Thể thao

Thua 2 bàn trong 5 phút, Real bị Man City ngược dòng ngay tại Bernabeu

08:26, 27/02/2020
Cú sốc lớn nhất tại vòng 1/8 Champions League 2019/20 đến tại Santiago Bernabeu khi Real hùng mạnh của Zinedine Zidane thua ngược trước Man City của Pep Guardiola.

Real Madrid bước vào trận đấu với Man City tại Santiago Bernabeu với tâm thế cửa trên khi HLV Zinedine Zidane chưa từng nhận thất bại tại vòng knock-out Champions League trên sân nhà.

Bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola tung ra đội hình với những thay đổi lạ khi cất cả Sergio Aguero lẫn Raheem Sterling trên ghế dự bị. Ryiad Mahrez và Gabriel Jesus là những người được Pep lựa chọn trên hàng công.

 
Isco thi đấu tốt và đưa Real vươn lên dẫn trước. 

Toan tính của Pep sau cùng đã thắng thế. Đội khách đã chơi phản công đầy sắc sảo trước Real dù cầm nhiều bóng hơn nhưng tỏ ra thiếu phương án tấn công. Tuy nhiên, những nỗ lực của Jesus hay Bernardo Silva trong hiệp 1 đều chưa đủ khó để đánh bại Thibaut Courtois.

Bước sang hiệp 2, Man City duy trì áp lực lên Real. Song ngay vào thời điểm chơi hay nhất, đội khách lại chịu bàn thua. Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Man City, Vinicius Jr băng xuống căng ngang thoáng cho Isco dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trong vùng cấm.

Những tưởng đây sẽ là cú đấm làm choáng váng Man City, song De Bruyne và Gabriel Jesus của đội khách nói không. Phút 78, De Bruyne di chuyển xuống sát biên nhưng vẫn che bóng cực hay để tạt vào cho Gabriel Jesus chọn vị trí tinh quái loại bỏ Ramos để đánh đầu tung lưới Real.

Chưa kịp hoàn hồn, Real chịu ngay quả phạt đền chỉ sau đó 4 phút khi Dani Carvajal phạm lỗi với Sterling trong vùng cấm. Trên chấm 11 m, De Bruyne bình tĩnh đánh bại người đồng hương Courtois để đưa Man City vượt lên.

 
Kevin De Bruyne chơi chói sáng giúp Man City ngược dòng khó tin.  

Cơn ác mộng của Real chưa chấm dứt. Đúng 3 phút sau bàn thua thứ 2, đội trưởng Sergio Ramos của Real nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha phạm lỗi với Jesus ngay sát vùng cấm địa.

 
 Đội trưởng Sergio Ramos của Real nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha phạm lỗi với Jesus ngay sát vùng cấm địa.

Thi đấu với chỉ 10 người trong thời gian còn lại, Real của Zidane không thể ngược dòng và chấp nhận thua 1-2 ngay trên sân nhà. Trận lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 3h ngày 18/3 (giờ Hà Nội).

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện