Thể thao

Ký kết chuyển giao nhà tài trợ CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An

16:50, 01/06/2021

Sau khi tiếp nhận, Tập đoàn Tân Long sẽ là nhà tài trợ mới và vẫn giữ tên truyền thống là CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An, đồng thời duy trì cơ chế hoạt động với mục tiêu phát triển đội bóng, lấy lại lòng tin của người hâm mộ.

Chiều 1/6, UBND tỉnh tổ chức lễ ký kết chuyển giao nhà tài trợ Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An giữa nhà tài trợ cũ Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á với nhà tài trợ mới là Công ty cổ phần tập đoàn Tân Long. Các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tới dự. 

Ký kết chuyển giao nhà tài trợ CLB bóng đá Sông Lam.

Sau 12 vòng đấu của V-League 2021, với 10 điểm, SLNA xếp cuối bảng xếp hạng. Trong khi đó, Ngân hàng Thương mại CP Bắc Á - nhà tài trợ chính của SLNA đã xin rút không tài trợ cho đội bóng sau 12 năm gắn bó kể từ 2009 đến nay.

Theo nội dung ký kết, sau khi tiếp nhận, Tập đoàn Tân Long sẽ là nhà tài trợ mới và vẫn giữ tên truyền thống là CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An, đồng thời duy trì cơ chế hoạt động với mục tiêu phát triển đội bóng, lấy lại lòng tin của người hâm mộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại lễ ký kết chuyển giao.

Phát biểu tại lễ ký kết chuyển giao, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: CLB bóng đá Sông Lam có truyền thống hình thành, phát triển đã hơn 40 năm và đã có thương hiệu, niềm tự hào của xứ Nghệ nói riêng và cả nước nói chung. Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An còn là nơi đào tạo nhiều cầu thủ xuất sắc cho các đội bóng quốc gia. Đặc biệt, trong 12 năm vừa qua với sự đồng hành, tài trợ của Ngân hàng TMCP  Bắc Á, CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An đã đạt được nhiều thành tích,  luôn đứng đầu vị trí xếp hạng trong các đội bóng cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, việc chuyển giao tài trợ giữa Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á và Công ty cổ phần tập đoàn Tân Long có một dấu mốc hết sức quan trọng trong việc phát triển liên tục của CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng nhà tài trợ CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An.
Tặng hoa cho Ban Huấn luyện cũ.

Để việc chuyển giao thành công, nhà tài trợ mới nhanh chóng tiếp quản đội bóng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở VHTT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan hoàn thiện các thủ tục cần thiết, đảm bảo quy định cho nhà tài trợ. Đối với Công ty cổ phần tập đoàn Tân Long cần phối hợp chặt chẽ với các sở ngành trong quá trình hoàn thiện thủ tục, khi tiếp nhận chuyển giao cần nhanh chóng đưa CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An đi vào ổn định, nỗ lực thi đấu và đạt được thành tích tốt hơn trong thời gian tới. 
                                                                              

 Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện