Thể thao

Real Madrid kiện UEFA sau scandal bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League

07:29, 14/12/2021
Real Madrid không hài lòng với quyết định bốc thăm lại toàn bộ vòng 1/8 Champions League 2021/22 nên đã khiếu nại lên cơ quan quản lý châu Âu.
UEFA tổ chức bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League

Ban đầu, Real khá thuận lợi khi lá thăm đưa họ chạm trán Benfica ở vòng 1/8 Champions League - một kèo đấu được đánh giá "dễ xơi" dành cho ông lớn của La Liga. Thế nhưng, kết quả bốc thăm này bị vô hiệu và phải bốc thăm lại, Real đã phải chạm trán PSG. Kết quả này đương nhiên khiến Real Madrid bức xúc. 

Theo nhà báo Arancha Rodriguez của Cope, Real Madrid tin rằng sai lầm nghiêm trọng của UEFA không phải do lỗi phần mềm như tổ chức bóng đá này đã tuyên bố. Phía CLB Hoàng gia nhấn mạnh đây là một quyết định không thể chấp nhận được và gọi đây là vụ bê bối. Do đó, Real đã khởi kiện UEFA.

Giám đốc quan hệ thể chế của Real Madrid là Emilio Butragueno lên tiếng sau lễ bốc thăm của UEFA ở Nyon: "Thật không may, thật bất ngờ, thật đáng tiếc và rất khó hiểu với hàng triệu người hâm mộ đã chờ đợi lễ bốc thăm, cũng như toàn thể thế giới thể thao. Chúng tôi sẽ đối mặt với tất cả sự nhiệt tình, nhận thức được ý nghĩa của cuộc chơi này đối với câu lạc bộ và đối với CĐV Real Madrid. CLB hy vọng sẽ có mặt trong lễ bốc thăm tứ kết".

Thực tế là mối quan hệ giữa Real Madrid với UEFA vẫn đang căng thẳng sau khi dự án Super League do chủ tịch Perez khởi xướng vẫn tồn tại trên giấy tờ. UEFA muốn phạt bộ ba Real Madrid, Juventus, Barcelona nhưng không thể được.

Do vậy, có fan nghi ngờ về việc UEFA nhân cơ hội sự cố bốc thăm vừa qua để đẩy cả Real và Juventus vào nhánh khó với lá thăm gặp PSG và Villareal. Còn ở vòng play-off Europa League, Barca đụng Napoli.

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện