Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thăm mô hình nông nghiệp tại Đô Lương

15:38, 08/03/2019
Trong chuyến công tác tại Đô Lương, sáng nay (8/3), đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm một số mô hình kinh tế trên địa bàn huyện.

 Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã đến thăm mô hình trang trại tổng hợp vườn, ao, chuồng,rừng của gia đình ông Đặng Anh Tuấn ở xóm 7, xã Xuân Sơn.

Cùng với trồng trọt, ôngTuấn còn đầu tư phát triển chăn nuôi với khu chuồng trại rộng 1 ha, có quy mô nuôi 300 con/lứa gồm 40 lợn nái và 260 con lợn thịt. 

Trang trại được thành lập từ năm 1995 theo chính sách khuyến khích phát triển trang trại của huyện với tổng diện tích 15,5 ha. Với quy trình sản xuất khép kín, liên hoàn, nên năng suất và hiệu quả kinh tế từ mo hình này đem lại rất cao, đạt 5,5 tỷ đồng/năm.

Gia đình anh Trần Trọng Bính cũng đang làm mô hình trồng chanh không hạt với sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ và huyện Đô Lương.
Mô hình trồng chanh không hạt của gia đình anh Trần Trọng Bính được sự hỗ trợ của Sở Khoa học và Công nghệ và huyện Đô Lương.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm mô hình chăn nuôi gà và trồng chanh không hạt của gia đình anh Trần Trọng Bính ở xóm 7, xã Thuận Sơn.Trang trại được thành lập năm 2011 có diện tích 7 ha. Hiện gia đình anh đang nuôi  13.000 con gà thị, tổng doanh thu mỗi năm đạt 4,2 tỷ đồng, trong đó lãi 1,2 tỷ đồng. Thăm Công ty TNHH Nguyên Nghĩa tại Khu Công nghiệp vừa và nhỏ tại Thị trấn huyện Đô Lương. Đây là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm gỗ cao cấp các loại. Doanh thu năm 2018 đạt  54,5 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại xóm 6, xã Tân Sơn.

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm mô hình xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại xóm 6, xã Tân Sơn. Xóm có diện tích đất tự nhiên 27 ha, trong đó đất trồng lúa 17,6 ha; dân số 117 hộ, với 402 nhân khẩu. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 là 57,5 triệu đồng/người/năm;

Thăm, kiểm tra các mô hình kinh tế cho thu nhập cao, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tìm hiểu các quy trình trồng trọt, chăn nuôi, đầu ra của sản phẩm, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, đồng thời đánh giá cao hiệu quả kinh tế mang lại.

Đồng chí Thái Thanh Quý cùng đoàn thăm Công ty TNHH Nguyên Nghĩa tại Khu Công nghiệp thị trấn. 

Cũng trong buổi sáng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý và đoàn công tác cũng đã đến thăm Nhà máy may của Cty Minh Anh tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương và dùng cơm trưa mỗi suất 15.000 đồng với công nhân công ty.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã đến thăm, tặng quà cho gia đình chị Trần Thị Tuyết là hộ nghèo ở xóm 5, xã Thuận Sơn. 
Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe ông Lê Văn Niệm, thương binh 4/4, xóm 6, xã Quang Sơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý thăm hỏi sức khỏe ông Lê Văn Niệm, thương binh 4/4, xóm 6, xã Quang Sơn.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý cũng đã đến thăm, tặng quà cho cho gia đình chị Trần Thị Tuyết là hộ nghèo ở xóm 5, xã Thuận Sơn; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tân, xóm 13, xã Tân Sơn và ông Lê Văn Niệm, thương binh 4/4, xóm 6, xã Quang Sơn.

Nguyễn Nam