Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Góp ý các dự thảo văn bản của UBND tỉnh

16:45, 07/03/2019
Sáng nay (7/3), UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các sở ngành để nghe và cho ý kiến về nội dung các dự thảo văn bản của UBND tỉnh. Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc họp.

Hai dự thảo văn bản được đưa ra lấy ý kiến gồm: quy định danh mục, thời gian sử dụng, tỷ lệ hao mòn tài sản cố định vô hình, tài sản cố định đặc thù, tài sản cố định khác; quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích chuyên dùng tại các cơ quan đơn vị.

Với 2 nội dung này, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông cho rằng, việc ban hành các quyết định này là cần thiết. Tuy nhiên, dự thảo chưa nói rõ tầm quan trọng của văn bản. Vì vậy bổ sung sự cần thiết khi ban hành văn bản; trong đó nhấn mạnh sự khác nhau trước và sau khi văn bản đưa vào áp dụng; Đồng chí cũng yêu cầu sở tài chính hoàn thiện nội dung tờ trình trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu kết luận cuộc họp.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, các đại biểu cũng nghe và cho ý kiến về tờ trình quy định về thẩm quyền quyết định cải tạo, nâng cấp, khai thác tài sản công và giá khởi điểm bán, thanh lý tài sản công tại cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi quản lý của tỉnh Nghệ An.

Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông cho rằng: trong tờ trình cần quy định cụ thể mức tiền cải tạo, nâng cấp của các đơn vị. Cụ thể trên dưới 500 triệu các đơn vị phải trình sở tài chính, trên 500 triệu phải trình UBND tỉnh, đảm bảo rõ ràng, minh bạch hoá tiền nong. Bên cạnh đó sở tài chính cũng phải hoàn thiện câu, chữ trong tờ trình cho dễ hiểu và chặt chẽ, sớm hoàn thiện trình ủy ban trong thời gian sớm nhất.
 Cẩm Thuỳ -  Sỹ Đạt