Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu

20:14, 06/03/2019
Chiều 6/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã đã nghỉ hưu, nghỉ chờ hưu trong năm 2018 và đầu năm 2019.

Cùng dự buổi gặp mặt có các đ/c Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã thông tin đến các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, các huyện – thành – thị về một số kết quả, thành tựu của tỉnh trong năm 2018. Đồng thời nhấn mạnh, lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Nghệ An đã hoàn thành 27/27 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng đạt 8,7%; thu ngân sách hơn 14.000 tỷ đồng. Sự phát triển khá toàn diện của Nghệ An, theo Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý, ngoài sự chỉ đạo, lãnh đạo toàn diện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành, các cấp, đó còn là sự kế thừa những đóng góp, cống hiến của lớp cán bộ vừa nghỉ hưu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại cuộc gặp mặt. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, năm 2019, toàn tỉnh đang phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 9 – 9,5%; Thu ngân sách trên 15.000 tỷ; tỷ lệ hộ nghèo còn 4%. Đặc biệt, năm nay được tỉnh xác định là năm cải cách hành chính để tạo bước đột phá cho Nghệ An những năm tiếp theo. Đồng thời cố gắng huy động mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai, xây dựng các công trình, dự án trọng điểm như tuyến đường ven biển, nhà ga T2 của cảng hàng không quốc tế Vinh, cao tốc bắc nam… Đồng chí Thái Thanh Quý mong muốn, với tâm huyết, trí tuệ và kinh nghiệm thực tiễn của mình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở - ban – ngành, các huyện – thành – thị vừa mới nghỉ hưu và nhiều thế hệ tiền nhiệm tiếp tục có những đóng góp, cống hiến, đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh trong tương lai.

Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đ/c Nguyễn Xuân Đường – Nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi tỉnh Nghệ An đạt được nhiều kết quả toàn diện trong năm 2018. Trước thành công về Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư xuân Kỷ Hợi 2019 và thông tin về một số dự án trọng điểm sẽ được triển khai, đ/c Nguyễn Xuân Đường cho rằng đây là nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo đương nhiệm; là nguồn lực quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển tỉnh nhà trong tương lai. Quan trọng nhất, là những khởi sắc trong đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Lãnh đạo tỉnh trao quà tặng các đồng chí cán bộ chủ chốt của tỉnh, sở, ngành, huyện, thành, thị đã nghỉ hưu.
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của tỉnh, sở, ngành, huyện, thành, thị đã nghỉ hưu.

Thay mặt những người đã nghỉ hưu, đ/c Nguyễn Xuân Đường khẳng định, với trách nhiệm của mình, họ sẽ tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cho sự phát triển của tỉnh; phát huy vai trò để xứng đáng là người đảng viên gương mẫu tại các cơ sở. Đồng thời chúc đội ngũ cán bộ chủ chốt đương nhiệm của tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống, tinh thần đoàn kết để đưa tỉnh nhà ngày một đi lên, đặc biệt là thực hiện thành công Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phát triển Nghệ An đến năm 2020.

Tại cuộc gặp mặt, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã trao hoa, tặng quà để ghi nhận, tri ân những đóng góp, cống hiến của đội ngũ lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành và huyện - thành - thị đã nghỉ hưu.
Thái Dương – Cảnh Toàn