Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Nghệ An

12:01, 19/04/2019
Sáng nay (19/4), Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh tổ chức hội thảo “Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Nghệ An (PAPI) năm 2018: Kết quả và hàm ý chính sách”.

Phó giáo sư, tiến sỹ Lê Quốc Lý - Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và đồng chí Lê Ngọc Hoa phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì. 

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa khẳng định: Trong những năm qua, tỉnh Nghệ An rất quan tâm đến việc xây dựng, đảm bảo cho các cơ quan hành chính hoạt động thông suốt, hiệu lực, hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại hội thảo.

UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực nên một số chỉ số liên quan đã được nâng lên. Năm 2018, chỉ số về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI của Nghệ An đã tăng được 02 bậc, từ 21 lên thứ hạng 19. Riêng về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm (PAPI), năm 2018, Nghệ An xếp thứ 4/63 tỉnh/thành và hầu hết các trục nội dung đều nằm trong nhóm có chỉ số cao. 

Các đại biểu cũng đề xuất cần xây dựng và phát triển chính quyền điện tử ở tất cả các cấp.

Từ thực tế PAPI của Nghệ An, tại hội thảo các đại biểu đã tập trung đánh giá, phân tích một cách đầy đủ về chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công tỉnh Nghệ An, trong đó làm rõ những nội dung có điểm số cao, những chỉ số điểm thành phần còn thấp cần được cải thiện, đồng thời đánh giá đầy đủ nguyên nhân của các tồn tại, hạn chế dẫn đến điểm số thấp.

Phó giáo sư, tiến sỹ Lê Quốc Lý - Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo.

Các đại biểu cũng đề xuất một số hàm ý đối với hành động của chính quyền các cấp cần thực hiện để đáp ứng được kỳ vọng của người dân đó là tăng cường theo dõi và giám sát, chủ động tiếp thu và phản hồi ý kiến của công dân. Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử ở tất cả các cấp. Thông qua hội thảo là dịp để các ngành, các cấp tỉnh Nghệ An cùng với các nhà khoa học, các chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật đề cập, trao đổi, chia sẻ thực tế, thảo luận các giải pháp nhằm cải thiện chỉ số PAPI trong những năm tới qua đó nâng cao được hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh. 
 Đức An -  Sỹ Đạt