Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn công tác Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội XIII làm việc với Ban Thường vụ huyện ủy Tân Kỳ

18:39, 19/04/2019
Tiếp tục chương trình nghiên cứu, khảo sát tại Nghệ An, chiều nay (19/4), đoàn công tác của Tiểu ban Điều lệ Đảng Đại hội 13 do đồng chí Phan Đình Trạc – Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV huyện ủy Tân Kỳ.

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng Nguyễn Văn Thành – Thứ trưởng Bộ Công an;  Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Về phía tỉnh Nghệ An có đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Đảng bộ huyện Tân Kỳ hiện có 57 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 33 đảng bộ, 24 chi bộ trực thuộc.  Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện huyện thấy Điều lệ Đảng và các quy định hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng được Trung ương ban hành cơ bản phù hợp với công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên huyện cũng có một số băn khoăn đó là Trung ương chưa ban hành được các chính sách trong công tác luân chuyển cán bộ; Chưa có văn bản nào quy định cụ thể, chi tiết về thẩm quyền, quyền hạn được làm của người đứng đầu, nhất là trong công tác cán bộ; Một số vướng mắc trong quá trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với đảng viên, công chức, viên chức có khuyết điểm, vi phạm…  Huyện cũng đề nghị Quốc hội cần nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh Luật cán bộ, công chức năm 2008, Luật viên chức năm 2010, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 để phù hợp với một số thay đổi khi sắp xếp tổ chức bộ máy và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với tinh giản biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 (Khóa 12); Cần có sự nghiên cứu về số lượng đảng viên chính thức phù hợp để thành lập chi bộ đảng… 

Đại diện lãnh đạo huyện uỷ Tân Kỳ phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện lãnh đạo huyện uỷ Tân Kỳ phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác và các đồng chí trong BTV huyện ủy Tân Kỳ cũng đã trao đổi một số kinh nghiệm, cách làm cụ thể và những khó khăn trong công tác củng cố và phát triển đảng viên tại các chi bộ có nguy cơ không còn chi bộ; công tác quản lý đảng viên đi làm ăn xa; tình trạng già hóa đảng viên ở các chi bộ nông thôn; công tác tư tưởng trong chi bộ;  mô hình bí thư kiêm xóm trưởng, bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND cấp xã; Việc thực hiện sáp nhập xã, xóm theo tinh thần Nghị quyết TƯ 6( Khóa 12); Công tác lãnh đạo của MTTQ và các đoàn thể; Công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân….  

Đ/c Phan Đình Trạc phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, đ/c Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương ghi nhận Tân Kỳ là một huyện khó khăn, dân cư đa dạng song thời gian qua huyện đã có những cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, điều này đã lan tỏa xuống các xã thị và tạo ra sự ổn định, phát triển trên địa bàn. Đồng chí cũng ghi nhận về những kiến nghị, đề xuất của huyện và nhấn mạnh đây là những ý kiến quan trọng, thiết thực xuất phát từ thực tiễn và đoàn công tác sẽ tiếp thu, nghiên cứu.  Đặc biệt là một số vấn đề như quy định vai trò của người đứng đầu; công tác phê bình và tự phê bình; chính sách đối với cán bộ luân chuyển; cách nhìn nhận, xử lý những vấn đề “vượt rào” từ cơ sở do yêu cầu thực tiễn đạt ra đề trách quy chụp. Đồng chí cũng mong với những kinh nghiệm và cách làm hay cũng như những vướng mắc từ thực tiễn, huyện sẽ có đóng góp cho Trung ương những giải pháp hay./.    
Mai Hương – Cảnh Toàn