Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Nợ đọng thuế hơn 48 tỷ đồng

18:14, 19/04/2019
Trước thực trạng này, tại buổi làm việc với UBND huyện Quỳ Hợp vào chiều nay (19/4), đ/c Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đề nghị huyện Quỳ Hợp cần tăng cường đôn đốc, thu hồi nợ đọng thuế và có các giải pháp chống thất thu thuế.

Trước buổi làm việc với UBND huyện Quỳ Hợp, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình thực hiện chính sách, pháp luật gắn với việc bảo vệ môi trường trong khai thác và chế biến khoáng sản của một số đơn vị tại địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện, hoạt động khai thác và chế biến khoáng sản trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế. Một số doanh nghiệp khai thác khoáng sản chưa chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường nên nguy cơ ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm, gây ô nhiễm, cơ sở hạ tầng giao thông xuống cấp, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân địa phương. Trong năm 2018, chi cục thuế đã thực hiện kiểm tra 55 cuộc, tổng số thuế truy thu, tiền phạt và tiền nộp chậm là hơn 7 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp giải trình những thắc mắc của thành viên giám sát HĐND tỉnh.

Đến hết năm 2018, tiền nợ thuế, tiền phạt, tiền nộp chậm và tiền cấp quyền khai thác khoáng sản là hơn 48 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật về khoáng sản chưa thật sự sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân. Lực lượng cán bộ làm công tác quản lý môi trường ở các địa phương còn mỏng. Một số cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chưa thật sự quan tâm đến công tác bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa cấp phép. Công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các doanh nghiệp hoạt động khoáng sản thực hiện chưa thường xuyên, triệt để dẫn đến sai phạm tiếp tục kéo dài...

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền ghi nhận những nỗ lực của Quỳ Hợp trong công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực khoáng sản thời gian qua và cho rằng, Quỳ Hợp có nguồn khoáng sản phong phú nhưng nằm rải rác ở nhiều nơi nên việc quản lý cũng khó khăn. Đ/c đề nghị: Quỳ Hợp cần sớm chấn chỉnh những tồn tại trong hoạt động khai thác khoáng sản; tăng cường đôn đốc, thu hồi nợ đọng thuế và chống thất thu thuế...

Phan Giang - Trung Hiếu