Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại thị xã Cửa Lò

17:12, 19/04/2019
Sáng nay (19/4), Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Viết Đường –Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với phường Thu Thủy và công ty TNHH Tân Xuân, thị xã Cửa Lò về công tác thu, nộp ngân sách. 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Để thực hiện tốt công tác thu ngân sách, thời gian qua phường Thu Thủy đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền,  tích cực tổ chức đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo phường với các doanh nghiệp, cá nhân người nộp thuế. Các mức thu đều được công khai rõ ràng.  Nhờ đó, người dân đã ý thức được trách nhiệm của mình trong việc nộp thuế cho nhà nước. Năm 2016, tổng thu ngân sách nhà nước toàn phường đạt gần 7,6 tỷ đồng bằng 97,03% dự toán thị xã giao; năm 2017, tổng thu ngân sách hơn 8 tỷ đồng và năm 2018 là hơn 9 tỷ đồng, vượt dự toán thị xã giao.

Đại diện lãnh đạo phương Thu Thuỷ báo cáo tại buổi làm việc.

Làm việc với Công ty TNHH Tân Xuân – 1doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, đoàn giám sát đã  yêu cầu lãnh đạo công ty giải trình cụ thể một số nội dung như sự chênh lệch doanh thu giữa các năm; sự biến động của thuế GTGT; tiền thuế đất, thuế môi trường, các đợt thanh kiếm tra của các cơ quan.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường đã chỉ rõ những hạn chế để công ty THHH Tân Xuân cũng như phường Thu Thủy khắc phục trong thời gian tới với mục tiêu phấn đấu giữ vững ổn định và phát triển nguồn thu ngân sách cho nhà nước.
Hữu Lương – Thanh Bình – Ngọc Ánh