Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ Tư pháp sơ kết thi hành Luật Hôn nhân gia đình 2014

11:35, 30/07/2019
Sáng nay (30/7), Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết thi hành Luật Hôn nhân gia đình 2014. Đồng chí Phan Chí Hiếu - Thứ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì. Tham dự tại điểm cầu Nghệ An có đại diện Sở Tư pháp và một số Sở, ngành liên quan. 

Theo báo cáo của Bộ Tư pháp, thời gian qua, công tác phổ biến, tuyên truyền về nội dung và ý nghĩa của Luật Hôn nhân gia đình năm 2014 được thực hiện toàn diện, đồng bộ trong phạm vi cả nước, với nhiều hình thức phong phú, dễ hiểu, gần gũi với người dân. Bên cạnh Luật Hôn nhân gia đình, quyền, nghĩa vụ về nhân thân và tài sản của các chủ thể trong hôn nhân và gia đình cũng đã được thực hiện, bảo vệ tương đối đầy đủ trong Bộ Luật dân sự, Luật đất đai, Luật nhà ở, pháp luật về tố tụng, hòa giải ở cơ sở…

Quang cảnh
Quang cảnh hội nghị.

 Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương và tổ chức có liên quan tiếp tục tăng cường công tác hoàn thiện thể chế nhằm cụ thể hóa đầy đủ quy định, nội dung của Luật Hôn nhân gia đình; tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức về pháp luật hôn nhân và gia đình của các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, các cấp có thẩm quyền rà soát, nghiên cứu những vấn đề còn bất cập, vướng mắc để kịp thời sửa đổi, bổ sung.
Cẩm Thuỳ - Cảnh Hồng
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm