Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Quyết tâm làm cho được Chính phủ điện tử

16:46, 23/07/2019
Sáng 23/7, Uỷ ban Quốc gia về Chính phủ điện tử tổ chức hội nghị trực tuyến với Ban Chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, Chính quyền điện tử các  Bộ, ngành, địa phương. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc – Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Nghệ An có đồng chí: Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Thực hiện Khung Kiến trúc Chính Phủ điện tử, đến nay đã có trên 50 bộ, ngành, địa phương triển khai nghiên cứu và xây dựng Kiến trúc CP/Chính quyền điện tử. 100% các bộ, ngành, địa phương có trang/cổng Thông tin điện tử. Về dịch vụ công trực tuyến, số lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được các bộ, ngành cung cấp hiện nay là 1.551 dịch vụ; các địa phương cung cấp hiện nay là 45.374 dịch vụ. Các bộ, ngành, địa phương đã bước đầu thiết lập các Trung tâm dữ liệu, tuy nhiên ở quy mô khác nhau. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Vũ Đức Đam tại Hội nghị trực tuyến Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử.Ảnh: VGP

Phát biểu tại Hội nghị, Thủ tướng nhấn mạnh: “Chính phủ điện tử là vấn đề mới, khó nhưng nếu không có quyết tâm, không dỡ bỏ nếp cũ thì khó thành công. Đánh giá tình hình xây dựng Chính phủ điện tử, Thủ tướng cho rằng kết quả đầu tiên tích cực là đã ban hành Nghị quyết số 17 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến 2025, được các bộ, ngành, địa phương tích cực triển khai"

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Thủ tướng giao Bộ Thông tin truyền thông chủ trì đề xuất các nền tảng dùng chung của Chính phủ điện tử và phương án đầu tư hay thuê dịch vụ, trình Thủ tướng phê duyệt. Cần chú ý việc thiết kế lại các quy trình cung cấp dịch vụ công để phù hợp, đưa lên trực tuyến. Ưu tiên làm trước các dịch vụ công thiết yếu với người dân, doanh nghiệp. Dữ liệu là tài nguyên trong nền kinh tế số, là vấn đề cốt lõi của chuyển đổi số và Chính phủ điện tử. Thủ tướng yêu cầu tập trung xây dựng, sớm đưa vào vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia, dự kiến trong tháng 11/2019.
Thu Vinh - Hữu Song

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm