Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Uỷ ban Kiểm tra Trung ương: Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

09:36, 15/07/2019
Sáng nay (15/7), tại Thị xã Cửa Lò, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương tổ chức giao ban với 12 Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Thành ủy khu vực đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ để sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2019.

Các đồng chí  Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Tô Quang Thu - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đồng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Tô Quang Thu ghi nhận: sự vào cuộc quyết liệt của UBKT các cấp bước đầu cũng đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ và đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của đảng, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và các địa phương. Tuy vậy, bên cạnh những mặt đạt được thì vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát.

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Tô Quang Thu phát biểu khai mạc.

Vì thế, hội nghị lần này là cơ hội để UBKT các địa phương chia sẻ những khó khăn, trao đổi những kinh nghiệm quý để rút ra bài học, kinh nghiệm. Với tinh thần nhìn thẳng vào thực tế, đồng chí Tô Quang Thu yêu cầu hội nghị phải đề ra được các giải pháp cụ thể, thiết thực để thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 - quãng thời gian được đánh giá là rất quan trọng vì sẽ phục vụ cho năm chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp 2020. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh Thông tin tới hội nghị một số tình hình cơ bản của Nghệ An.

Thông tin tới hội nghị một số tình hình cơ bản của Nghệ An, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đồng thời nhấn mạnh: Nghệ An rất chú trọng đến chất lượng của công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật. Đặc biệt, trên các lĩnh vực nhạy cảm, dễ nảy sinh sai phạm như: quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản; quản lý các dự án, công tác cán bộ, cải cách hành chính...Với tinh thần cầu thị, hội nghị là dịp để Nghệ An học hỏi, tiếp thu những cách làm hay nhằm hướng tới đảm bảo nghiêm minh hơn trong công tác kiểm tra, giám sát. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh, làm cho nhận thức của cán bộ, Đảng viên được nâng lên, tốt hơn thì chất lượng công tác kiểm tra, giám sát cũng sẽ hiệu quả hơn./.
Xuân Hướng - Trường Ca 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm