Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quyết liệt thu hồi các dự án treo

18:13, 10/07/2019
Tại phiên thảo luận tổ - Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh (khóa XVII) diễn ra chiều 10/7, đại biểu HĐND tỉnh ở tổ 3 bày tỏ nhiều ý kiến xung quanh vấn đề thu hút đầu tư, sớm xử lý dứt điểm các dự án treo trên địa bàn.

Tham gia tại tổ thảo luận số 3 có đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Thanh Chương và Anh Sơn. Đồng chí Nguyễn Hữu Vinh – Bí thư huyện Thanh Chương chủ trì buổi thảo luận. Cùng dự phiên thảo luận có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, Xây dựng, Bảo hiểm - Xã hội tỉnh, Y tế, Cục Thuế.

Toàn cảnh phiên thảo luận tại tổ 3
Toàn cảnh phiên thảo luận tại tổ 3.

Thảo luận tại tổ, các đại biểu cơ bản đồng tình với nội dung báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2019, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao hoạt động chỉ đạo, quản lý, điều hành của UBND tỉnh. Tuy nhiên các đại biểu cũng bày tỏ băn khoăn về một số chỉ tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội đã đạt được, chưa đạt được và đề nghị UBND tỉnh và các ngành cần phải có giải pháp rõ ràng, không thể cứ chung chung mang tính chủ trương mãi, phải sâu sát với cơ sở để tìm được giải pháp đột phá.

Đề nghị UBND tỉnh sớm công bố thiên tai hạn hán

Đại biểu Đặng Thanh Tùng – Bí thư Huyện uỷ Anh Sơn đề nghị UBND tỉnh sớm công bố thiên tai hạn hán.

Đề cập đến tình hình dịch bệnh, hạn hán diễn ra thời gian vừa qua đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của người dân, đại biểu Đặng Thanh Tùng – Bí thư Huyện uỷ Anh Sơn đề nghị UBND tỉnh sớm công bố thiên tai hạn hán để đề nghị được bổ sung nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ cho tỉnh. Đồng thời đề nghị cây chè thực phẩm được hưởng chính sách hỗ trợ như đối với cây chè công nghiệp khi bị thiệt hại do thiên tai hạn hán.

Đại biểu Hồ Đình Trung – Chánh án Toà án nhân dân tỉnh đề nghị quan tâm vấn đề xử lý nợ xây dựng cơ bản.

Quyết liệt thu hồi các dự án treo

Bày tỏ băn khoăn về việc các giải pháp thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đại biểu Hồ Đình Trung – Chánh án Toà án nhân dân tỉnh đề nghị cần phải quan tâm vấn đề xử lý nợ xây dựng cơ bản, nhất là nợ xây dựng cơ bản khi thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

Tại phiên thảo luận, các đại biểu cũng đề nghị nhiều vấn đề như: quyết liệt thu hồi các dự án treo; đẩy mạnh thu nợ đọng thuế để tăng thu ngân sách; tháo gỡ khó khăn để đẩy nhanh tốc độ giải ngân các nguồn vốn; chú trọng thu hút đầu tư, nhất là vào các dự án chế biến nông sản; quan tâm các giải pháp về bố trí cán bộ, sử dụng cơ sở vật chất sau sáp nhập thôn, xóm, xã; tập trung nguồn lực khống chế, tiến tới hết dịch tả lợn châu Phi; tiếp tục đấu tranh quyết liệt với tội phạm ma túy…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại phiên thảo luận tổ 3.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại phiên thảo luận tổ 3.

Trao đổi tại phiên thảo luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất nặng nề, đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu và phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân. Khó khăn hiện nay tỉnh đang gặp phải là yếu tố giải ngân và các nguồn lực để kích thích tăng trưởng. Do đó, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo quyết liệt, tìm cách tháo gỡ khó khăn để bố trí nguồn lực thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Một số thông tin dự án về xúc tiến đầu tư đã có tín hiệu rất tích cực. Tỉnh đặt quyết tâm cao trong công tác cải cách hành chính để khắc phục những nhức nhối trong công tác thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư./.

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm