Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thăm hỏi gia đình các nạn nhân tàu cá bị chìm

18:49, 03/07/2019
Cùng chia sẻ những mất mát, đau thương với gia đình các nạn nhân trên tàu cá NA 95899 bị chìm tại vùng biển Bạch Long Vĩ, chiều nay (3/7), đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến thắp hương, tặng quà, động viên các gia đình gặp nạn.

Cùng đi có các đồng chí: Hồ Phúc Hợp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Bùi Thanh An - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Lãnh đạo các Sở, Ban ngành và địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thắp hương, chia sẻ nỗi đau với gia đình, vợ con anh Nguyễn Văn Hòa.

Đến nhà thăm hỏi, động viên vợ con, người thân anh Nguyễn Văn Hòa - thuyền viên đã tử vong và được đưa về an táng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh mong gia đình vượt qua nỗi đau, sự mất mát lớn không gì có thể bù đắp nổi. Trong 10 thuyền viên tử vong và mất tích, gia đình anh Hòa còn có con trai và 2 cháu nội, ngoại vẫn đang mất tích.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ, động viên gia đình, người thân thuyền viên Nguyễn Văn Hòa.

Tại cuộc gặp mặt với các gia đình có thuyền viên bị nạn, người đứng đầu Tỉnh ủy thông báo với các gia đình về tình hình và các phương án tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn hiện nay. Theo đó, ngay sau khi tai nạn xảy ra, tỉnh Nghệ An đã trao đổi với Bộ GTVT lên phương án tìm kiếm cứu nạn. Việc đúng sai về va chạm chắc chắn sẽ được làm rõ nhưng ưu tiên trước mắt vẫn là công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn thuyền viên mất tích.

Quang cảnh buổi gặp mặt giữa Bí thư Tỉnh ủy với các gia đình có thuyền viên bị nạn.

Bí thư Tỉnh ủy hứa với các gia đình rằng: Ngay sau bão, công việc tìm kiếm sẽ được tiếp tục ngay. Huyện Quỳnh Lưu sẽ phải phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT, kịp thời nắm bắt thông tin để thông báo đến các gia đình.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chia sẻ nỗi đau, sự mất mát lớn cùng gia đình các nạn nhân tàu cá bị chìm.

Chia sẻ với sự mong ngóng của các gia đình, dòng họ, người thân có thuyền viên đang mất tích, Bí thư Tỉnh ủy cũng rất mong các gia đình thông cảm vì lý do thời tiết nên chưa thể có kết quả tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn ngay như mong muốn của các gia đình. Tặng quà, động viên các gia đình thuyền viên gặp nạn, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cầu mong vẫn còn hy vọng đối với những thuyền viên đang mất tích.

Các gia đình mong muốn sớm được biết về thông tin của thân nhân mình.
Các gia đình thuyền viên bị nạn mong muốn sớm được biết về thông tin của thân nhân mình.

Dịp này, Ngân hàng công thư\ơng Bắc Nghệ An đã trích kinh phí ủng hộ cho các gia đình thuyền viên với tổng số tiền là 73 triệu đồng. Trong đó, gia đình thuyền viên Nguyễn Văn Hòa được hỗ trợ 10 triệu đồng, gia đình thuyền viên mất tích được hỗ  trợ 5 triệu đồng, số thuyền viên bị thương còn lại được hỗ trợ 2 triệu đồng/người.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình các thuyền viên gặp nạn.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình các thuyền viên gặp nạn.

Xuân Hướng - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm