Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Nghĩa Đàn kiến nghị xử lý nghiêm cán bộ lợi dụng chức quyền để tham nhũng

13:49, 26/06/2019
Sáng nay (26/6), tại xã Nghĩa Bình, Đoàn đại biểu quốc hội khoá XIV gồm các ông Phan Đình Trạc - Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, ông Mong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong và bà Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư huyện uỷ Nghĩa Đàn đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Đàn.
Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, bà Hoàng Thị Thu Trang đã thông cáo với các cử tri các nội dung vấn đề quan trong liên quan đến kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV vừa qua.

Bà Hoàng Thị Thu Trang thông báo nội dung kỳ họp thứ 7.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, các cử tri của Nghĩa Đàn bày tỏ 12 ý kiến xoay quanh nhiều vấn đề: chính sách đối với người có công với cách mạng, tuyến đường  48E, tràn đi qua hai xã Nghĩa Lợi, Nghĩa Lạc bị xuống cấp trầm trọng, dây điện quy hoạch chằng chịt, cần thông tuyến trong khám chữa bệnh, nhiều tuyến đường bị ô nhiễm nặng do xe chở chất thải chăn nuôi đi qua..

Cử tri nêu ý kiến.

Cử tri cũng kiến nghị vẫn còn tình trạng nhũng nhiễu trong cấp giấy chứng nhận QSD đất, cán bộ ngân hàng bỏ trốn khiến hàng chục hộ dân ở Nghĩa Long không có bìa đất để vay vốn, cải cách giáo dục chậm, nhiều khoản XHH giáo dục tạo áp lực cho nhân dân, cần xử lý nghiêm tình trạng cán bộ lợi dụng chức quyền để tham nhũng; tăng cường đấu tranh đối với các đối tượng buôn bán ma tuý, tín dụng đen, đề xuất giữ nguyên tuổi nghỉ hưu như hiện nay…

Ông Phan Đình Trạc giải đáp một số kiến nghị của cử tri.

Ông Phan Đình Trạc đã giải thích và giao cho ban ngành cấp xã, cấp huyện, cấp tỉnh trong phạm vi thẩm quyền giải quyết sớm cho các cử tri. Đối với các vấn đề thuộc cấp trung ương, đồng chí ghi nhận và sớm giải quyết kiến nghị cho các cử tri Nghĩa Đàn.

Đại biểu Quốc hội trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội trao 20 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.
Hoàng Hằng - Văn Quỳnh – Đức Anh 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm