Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Căn cứ quy định của pháp luật, tạo điều kiện cấp đất ở cho người dân

18:08, 21/06/2019
Chiều ngày 21/6, đoàn đại biểu Quốc hội gồm ông Nguyễn Đắc Vinh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và bà Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã về tiếp xúc với cử tri xã Lăng Thành, huyện Yên Thành. Cùng đi có đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe bà Nguyễn Thị Thảo- Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An, đại diện cho đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo tóm tắt  những nội dung chủ yếu của kỳ họp thứ Bảy - Quốc hội khóa XIV.

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri xã Lăng Thành đã đề nghị các cấp cần có quyết sách mạnh hơn trong thực thi pháp luật; công bằng, minh bạch  hơn trong  tuyển dụng công chức;  công tác phòng chống tham nhũng cần phải thực hiện đồng bộ từ trung ương đến địa phương. Việc đầu tư nâng cấp các công trình đường giao thông, dự án nâng cấp kênh tiêu Vếch Bắc, việc cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; tạo điều kiện để người dân có điều kiện mua đất ở..

Cácđại biểu tham dự.
Cácđại biểu tham dự.

Các cử tri cũng đề nghị cần tu bổ di tích lịch sử văn hóa Đình Sừng; cần có biện pháp xử lý đất tranh chấp của một số hộ dân xóm 10 (Động Cầu) khi bàn giao cho Công ty TH; xem xét việc bổ sung chính sách cấp thẻ BHYT tế cho những CCB chưa có thẻ BHYT;  có chính sách hỗ trợ người  người có công, chế độ huân huy chương và một số  bất cập trong sáp nhập thôn xóm...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trả lời những kiến nghị của cử tri.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp trả lời những ý kiến băn khoăn của cử tri. Đối với phản ánh vấn đề đất ở, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị huyện Yên Thành căn cứ theo quy định của pháp luật, nghiên cứu chính sách tạo điều kiện cho người dân có điều kiện sở hữu đất ở. Bí thư Tỉnh ủy  nhấn mạnh đối với tội phạm ma túy, tỉnh cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng đấu tranh hết sức quyết liệt với các đường dây buôn bán ma túy.

Các kiến nghị thuộc thẩm quyền của các sở ngành, chính quyền địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đã phân công trách nhiệm  trả lời cụ thể với cử tri tại buổi tiếp xúc./.

Đài Yên Thành

Ảnh: Quang cảnh buổi tiếp xúc với cử tri xã Lăng Thành

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm