Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Nghi Lộc, Quỳ Hợp

15:43, 17/06/2019
Tại buổi tiếp xúc cử tri các huyện Nghi Lộc, Quỳ Hợp kiến nghị với các vị đại biểu HĐND tỉnh về một số tồn tại ở địa phương như hệ thống tưới tiêu xuống cấp chưa được sửa chữa, tình trạng TNGT gia tăng ở tuyến đường N5, việc quản lý mỏ quặng còn lỏng lẻo, tiến độ cấp sổ đỏ còn chậm..

 * Tại cuộc tiếp xúc, cử tri xã Nghi Đồng (Nghi Lộc) bày tỏ niềm tin tưởng đối với các đại biểu HĐND các cấp và đề nghị chính quyền các cấp quan tâm giải quyết một số vấn đề  như: Hồ Khe Xiêm thời gian sử dụng đã hơn 40 năm , lòng hồ chưa được nạo vét, tuyến kênh cấp 1 chưa được bê tông hóa nếu nắng hạn kéo dài nguy cơ thiếu nước là rất cao. Vì vậy, nhà nước cần có giải pháp khắc phục, trước mắt bổ sung nguồn nước, tạo điều kiện thuận lợi cho xã phục vụ sản xuất.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tuyến đường N5 hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân ở đây, tuy nhiên hiện còn một số vướng mắc như: Một số đường vuốt nội đồng, nội xóm, tuyến đường đi từ xóm 8 vào khu tái định cư vẫn chưa hoàn thành. Ngã 4 Nghi Đồng giao nhau đường N5 do không có đèn đỏ nên tai nạn liên tục xảy ra, làm nhiều người chết và bị thương.

Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị tỉnh cần có NQ về hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách xã, xóm. Thay đổi khung giá đền bù giải phóng mặt bằng, bởi như hiện nay là quá thấp. Thông tin kịp thời các công ty, đơn vị xuất khẩu lao động có uy tín. Tiếp tục hỗ trợ cho người có công xây dựng nhà ở...

Sau khi nghe cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng, các vị đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Nghi Lộc đã tiếp thu, trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền và hứa sẽ chuyển tải những kiến nghị, đề xuất này lên HĐND tỉnh, HĐND huyện vào kỳ họp sắp tới.
                                                               

 Quang Dũng

*Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2  xã vùng cao Châu Thành, Châu Cường (Quỳ Hợp) kiến nghị các vấn đề cần quan tâm giải quyết đó là: dự án Piêng Luống di dân khỏi vùng sạt lở đã quá lâu cần đầu tư để dự án hoàn thành và khi đưa dân lên ở cần tăng mức hỗ trợ nhà ở. Một số cửa mỏ đóng và trả lại mặt bàng để dễ quản lý và cần đánh sập để không cho dân vào mót quặng nguy hiểm. Đề nghị tỉnh hỗ trợ làm đường vào Suối Tiên với chiều dài 2km để thu hút đầu tư du lịch. Một số đường điện của các xóm bản tại xã Châu Thành, Châu Cường xuống cấp đề nghị Điện lực Quỳ Hợp kiểm tra thay thế đảm bảo an toàn. Việc cấp bìa đỏ cho nhân dân còn chậm. Một số xóm bản còn chưa có cầu liên bản vào mừa mưa lũ bị cô lập với bên ngoài đề nghị tỉnh tiếp tục đầu tư dự án làm cầu cho dân. Lao động địa phương dồi dào nhưng thiếu việc làm phải đi làm ăn xa.

Bà Lô Thị Lương, xã Châu Thành nêu kiến nghị đề xuất tại buổi tiếp xúc cử tri.

Cử tri cũng đề nghị cần có biện pháp ngặn chặn tình trạng ma túy đã len lỏi vào các bản làng gây hệ lụy xấu đến đời sống nhân dân. Dự án 135 cần quan tâm đầu tư về nước sạch cho các xóm bản khó khăn. Quy định mức thanh toán bảo vệ rừng cho nhân dân hàng năm rõ hơn. Xem xét chế độ cho CCB ở biên giới phía Bắc. Tăng cường nguồn vốn từ NHCSXH cho nhân dân thực hiện các tiêu chí NTM.

Ông Hà Đăng Ninh, Chủ tịch UBND xã Châu Thành để nghị tỉnh làm đường thu hút đầu tư dự án Suối Tiên.

Bên cạnh đó, các cử tri còn kiến nghị tỉnh hỗ trợ xi măng để nhân dân làm đường giao thông nông thôn mới. Quan tâm đối tượng chính sách vay tiền sửa chữa nhà ở. Hộ nghèo cần xét kỹ để đảm bảo công bằng. Hơn 68ha rừng Phòng TNMT đã đo đạc nhưng chưa bàn giao cho xã, xã chưa bàn giao được cho dân. Đề nghị hỗ trợ kinh phí xây nhà ở nội trú cho học sinh ở đảm bảo theo quy định. Chế độ 116 về trợ cấp ban đầu cho cán bộ xã hàng chục năm nhưng họ chưa được hưởng. Đề nghị thu hồi đất của lâm trường gần dân để thuận tiện cho nhân dân có đất rừng sản xuất...

Ông Nguyễn Giang Hoài Hợp - Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII tiếp thu giải trình kiến nghị của cử tri Quỳ Hợp.

Những kiến nghị đề xuất của cử tri thuộc thẩm quyền, ông Vi Thanh Tường, Phó chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp và một số phòng ban liên quan  đã trực tiếp giải trình, một số vấn đề không thuộc thẩm quyền, ông Nguyễn Giang Hoài đại biểu HĐND tỉnh trực tiếp giải trình và hứa sẽ tổng hợp đầy đủ để trình HĐND tỉnh xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

Thu Hường
 

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm