Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

JICA Việt Nam sẽ hỗ trợ phát triển nông nghiệp tỉnh Nghệ An

10:07, 19/06/2019
Sáng nay (19/6), đoàn khảo sát của JICA Việt Nam do ông Murooka - Phó trưởng đại diện JICA Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện một số nội dung sau khi kết thúc dự án “Hợp tác kỹ thuật về quy hoạch phát triển ngành nông nghiệp tại Nghệ An” và định hướng hỗ trợ nông nghiệp Nghệ An trong thời gian tới.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác JICA đánh giá cao kết quả của dự án “ Hợp tác kỹ thuật về quy hoạch phát triển ngành nông nghiệp tại Nghệ An”. Theo đó dự án đã thành lập được diễn đàn thị trường nông nghiệp tỉnh Nghệ An qua đó xác định được các nhu cầu thị trường, đồng thời kết nối với doanh nghiệp. Dự án cũng đã tạo ra 12 mô hình về chuỗi giá trị thực phẩm. Ngoài ra dự án cũng đã lập kế hoạch tổng thể và kế hoạch hành động phát triển nông nghiệp tại Nghệ An.

Ông Murooka - Phó trưởng đại diện JICA Việt Nam trao đổi tại buổi làm việc.

Từ kết quả đó, JICA Việt Nam sẽ tiếp tục khảo sát, thu thập tư liệu về hợp tác trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ về lĩnh vực nông nghiệp của Nhật Bản. Theo đó, đợt khảo sát sẽ diễn ra từ tháng 6/2019 đến tháng 1/2020 nhằm phân tích những thách thức và nhu cầu của các công ty Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp Việt Nam và chuỗi giá trị thực phẩm; Đánh giá những chương trình trước đây của JICA trong lĩnh vực chuỗi giá trị thực phẩm trong nông nghiệp, trong đó chú trọng đến hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các DN Nhật Bản vào lĩnh vực nông  nghiệp tại Việt Nam, Nghệ An là một trong 5 tỉnh được JICA chọn để khảo sát. JICA sẽ tiếp tục các hoạt động của diễn đàn thị trường nông nghiệp tại Nghệ An.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cảm ơn những đóng góp của JICA Việt Nam trong sự phát triển của tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã cảm ơn những tình cảm, đóng góp của JICA Việt Nam trong sự phát triển của tỉnh Nghệ An, nhất là lĩnh vực nông  nghiệp.

Ông Murooka - Phó trưởng đại diện JICA Việt Nam tặng quà lưu niệm cho tỉnh Nghệ An.

Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới JICA tiếp tục cử chuyên gia sang hỗ trợ Nghệ An trong lĩnh vực thu hút đầu tư, xây dựng phát triển chuỗi giá trị trong nông nghiệp. JICA tiếp tục kết nối, giới thiệu các DN Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh Nghệ An. UBND tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn khảo sát đạt được kết quả tốt nhất.
Thuý Vinh - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm