Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tân Kỳ tổ chức thành công Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ 3

17:14, 18/06/2019
Ngày 18/6, huyện Tân Kỳ đã tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Tân Kỳ lần thứ 3 năm 2019.
Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.
Tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội.

Tân Kỳ là huyện miền núi, với dân số 36.538 hộ, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 22,7%. Trong 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc, chăm lo đời sống đồng bào dân tộc thiểu số; triển khai có hiệu quả các dự án, chương trình phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa, kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số được nâng lên.

Các đại biểu tham dự đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội.

Từ chương trình 135, đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Tân Kỳ đã được hỗ trợ gần 13 tỷ đồng để phát triển sản xuất. Đã có 99 công trình lớn nhỏ được Nhà nước hỗ trợ đầu tư với tổng nguồn vốn 57,5 tỷ đồng để xây dựng đường giao thông, trường học, thủy lợi, bê tông hóa kênh mương nội đồng.

Bà Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc - HĐND tỉnh trao kỷ niệm chương cho các đồng chí đã có thành tích trong sự nghiệp phát triển các Dân tộc
Đ/c Lô Thị Kim Ngân - Trưởng ban Dân tộc - HĐND tỉnh trao kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp phát triển các Dân tộc.

Nhiệm kỳ qua, bà con đồng bào dân tộc thiểu số đã hiến 204 nghìn 487 m2 ¬¬đất, 105.254 ngày công và tự nguyện đóng góp 53 tỷ 607 triệu đồng xây dựng nông thôn mới. Giá trị thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 22,8 triệu đồng thì năm 2018 tăng lên 28,8 triệu đồng/người. Những giá trị truyền thống, nét đẹp bản sắc văn hóa dân tộc được bảo tồn và phát huy. Công tác quốc phòng an ninh trên địa bàn luôn được ổn định và đảm bảo.

Trao giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh cho 2 tập thể đã có thành tích xuất sắc.
Đ/c Lương Văn Khánh - Phó trưởng ban Dân tộc tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Đại hội, đã có 2 tập thể, 10 cá nhân được Ban dân tộc tỉnh tặng giấy khen; 5 cá nhân, 2 tập thể được UBND huyện tặng giấy khen và các đồng chí được nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển của các dân tộc.

Trao giấy khen của UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đại hội đã cử 13 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu dân tộc thiểu số cấp tỉnh trong thời gian tới./.
Phương Thảo – Trọng Hùng
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm