Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội Đại biểu các dân tộc thị xã Thái Hòa lần thứ nhất thành công

17:59, 19/06/2019
Đại hội Đại biểu các dân tộc thị xã Thái Hòa lần thứ nhất năm 2019 vừa được diễn ra vào chiều ngày 19/6, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu chính thức là người dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn thị xã.

 Với chủ đề “DTTS thị xã Thái Hòa Đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”, Đại hội đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, mang đậm bản sắc dân tộc. Tại đây, đại diện lãnh đạo tỉnh và thị xã đã ghi nhận đánh cao những đóng góp của cộng đồng người DTTS trên địa bàn trong công cuộc xây dựng và phát triển thị xã. Từ đó xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua phát triển kinh tế và văn hóa xã hội.

Ông Phạm Chí Kiên – Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa phát biểu khai mạc Đại hội.
Ông Phạm Chí Kiên – Chủ tịch UBND thị xã Thái Hòa phát biểu khai mạc Đại hội.

Thái Hòa có hơn 5.000 nhân khẩu là DTTS của Thái Hòa sống đan xen cùng với dân tộc Kinh, tập trung đông nhất ở phường Quang Tiến, xã Nghĩa Tiến và phường Long Sơn. Trong 5 năm qua (2014 – 2019), các chương trình, chính sách dân tộc đều được địa phương triển khai thực hiện kịp thời. Cơ sở hạ tầng được tăng cường, tỷ lệ hộ nghèo giảm qua các năm, đời sống văn hóa, tinh thần, vật chất của nhân dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Các đại biểu tham dự Đại hội cùng chung vui trong điệu múa lăm vông.

Lần đầu tiên được tổ chức, song Đại hội Đại biểu các DTTS thị xã Thái Hòa đã đem lại niềm vui, sự phấn khởi to lớn cho cộng đồng người DTTS trên toàn thị xã. Tạo động lực để bà con tiếp tục thi đua lao động sản xuất và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương.

Trao giấy khen của Ban Dân tộc tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân tộc.
Lãnh đạo thị xã Thái Hòa trao thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Dịp này, Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An trao thưởng cho 2 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Dân tộc và chính sách Dân tộc năm 2019. Tiếp đó, UBND thị xã Thái Hòa cũng đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu.
 Đàm Thủy - Quang Huy 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm