Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc thăm, làm việc tại Đồn BP Môn Sơn

15:03, 25/06/2019
Ngày  25/6, nhân chuyến công tác tại miền Tây Nghệ An, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ và đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Đồn BP Môn Sơn (BĐBP Nghệ An). Cùng đi có đồng chí Cao Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội và lãnh đạo huyện Con Cuông.

Tại buổi làm việc, Chỉ huy Đồn BP Môn Sơn đã báo cáo vắn tắt tình hình đơn vị và địa bàn với đồng chí Đỗ Văn Chiến và đoàn công tác. Nổi bật là đơn vị đã hoàn tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, ANCT, TTATXH trên địa bàn đơn vị phụ trách. Bên cạnh đó, Đồn BP Môn Sơn còn là một trong 3 đơn vị thuộc BĐBP tỉnh trực tiếp đảm nhiệm việc giúp đỡ 3 xã nghèo theo sự phân công của UBND tỉnh Nghệ An. CBCS đơn vị đã tích cực trong giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, bảo tồn và phát huy những di sản quý báu của đồng bào các dân tộc. Đặc biệt, là tham gia có hiệu quả trong việc bảo tồn và phát triển bền vững tộc người thiểu số Đan Lai tại vùng lõi vườn Quốc gia Pù Mát.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích, đóng góp của cán bộ chiến sỹ Đồn BP Môn Sơn trong thời gian qua, đặc biệt là các hoạt động giúp đỡ đồng bào các dân tộc khu vực biên giới. Đồng chí Bộ trưởng cũng mong muốn trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đồng hành, chung tay cùng cấp ủy chính quyền địa phương, cùng các lực lượng có nhiều hoạt động, chương trình để giúp đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây có cuộc sống ngày càng phát triển, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc./.
Hùng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm