Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sớm giải quyết cho người dân khu vực chịu ảnh hưởng sạt lở ở xã Hưng Lam di dời, ổn định cuộc sống

16:49, 22/06/2019
Sáng 22/6, Đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm ông Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu Qquốc hội tỉnh và Mong Văn Tình - Cán bộ Huyện đoàn Quế Phong đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã: Hưng Xá, Hưng Xuân và Hưng Lam, huyện Hưng Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội Mong văn Tình đã thông báo vắn tắt nội dung Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của đoàn Đại biểu quốc hội Nghệ An tại kỳ họp.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tiếp đó, các cử tri bày tỏ băn khoăn 17 vấn đề: Tổng công ty Giao thông 4 còn thiếu số nợ 1,1 tỷ đồng đền bù sân vận động cho xã Hưng Xá; Xác định ranh giới cấm mốc và bàn giao địa giới hành chính giữa Đức Thọ - Hà Tĩnh và huyện Hưng Nguyên; Sớm giải quyết cho người dân khu vực chịu ảnh hưởng sạt lở tại xã Hưng Lam được di dời, ổn định cuộc sống; Vấn đề sáp nhập theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 cần phải có lộ trình phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương.

Cử tri Hưng Nguyên nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri Hưng Nguyên nêu ý kiến, kiến nghị.

Ngoài ra, các cử tri còn đề nghị giải quyết việc khái thác cát tự do làm ảnh hưởng đến bờ kè. Các vấn đề an sinh xã hội cũng được các cử tri quan tâm, như: tăng trợ cấp tử tuất, chế độ dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49/2015; Vấn đề nước sạch vệ sinh môi trường; Xử lý nghiêm các trường hợp xâm hại tình dục trẻ em…

Sau khi lắng nghe các ý kiến phản ánh của cử tri, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên đã trực tiếp làm rõ các nội dung liên quan.

Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn đại biểu Qquốc hội tỉnh giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đại biểu Quốc hội Trần Văn Mão cho biết: Vấn đề Công ty giao thông 4 đang nợ tiền đền bù xã Hưng Xá, doàn sẽ đề xuất với tỉnh có các giải pháp khắc phục, như trừ vào các công trình quyết toán; Đối với việc cắm mốc địa giới, đoàn sẽ chuyển UBND tỉnh giải quyết. Các vấn đề chế độ dân công hỏa tuyến đang tập hợp thẩm định hồ sơ. Các ý kiến kiến nghị sẽ được Đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh tổng họp trình các cơ quan, ngành, liên quan giải quyết./.

Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm