Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh thống nhất 2 nhóm nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 9

17:44, 24/06/2019
Chiều nay (24/6), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị và thống nhất nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 9 sắp tới.

Cùng dự có các đ/c Ủy viên BTV Tỉnh ủy gồm: Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh; Phan Đức Đồng – Bí thư Thành ủy Vinh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Về phía UBND tỉnh có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Kỳ họp thứ 9 - HĐND tỉnh khóa 17 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12/7 sắp tới. Dự kiến tại kỳ họp, Thường trực, các ban HĐND, UBND và các ngành liên quan sẽ trình 28 báo cáo và 24 dự thảo nghị quyết.

Đến thời điểm này, trên cơ sở các báo cáo và dự thảo Nghị quyết do các Sở, ngành tham mưu chuẩn bị, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã tiến hành thẩm tra và dự kiến đến ngày 26/6 này hoàn thành. Hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp của đại biểu HĐND tỉnh được hoàn thành và Văn phòng HĐND tỉnh đang tiến hành tổng hợp, phân loại các nhóm kiến nghị, đề xuất, phản ánh của cử tri.

Ông Nguyễn Xuân Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại phiên họp.

Trên cơ sở tổng hợp đề xuất của đại biểu HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo chuyên trách các ban HĐND tỉnh, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã đề xuất 3 nội dung chất vấn để Thường trực HĐND tỉnh và các đại biểu nghiên cứu lựa chọn.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại phiên họp.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn thống nhất dự kiến đưa ra 2 nội dung để xin ý kiến của HĐND tỉnh chất vấn tại kỳ họp gồm: Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh còn hạn chế; Tình trạng tảo hôn ở các địa bàn miền núi, trẻ em bị đuối nước, trẻ em vi phạm pháp luật, tình trạng bạo hành trẻ em và mua bán trẻ em diễn ra nhiều nơi gây bất an trong xã hội; Tình trạng vi phạm trong quản lý đất vẫn diễn ra ở nhiều nơi, gây bức xúc trong dư luận, nổi lên là công tác quản lý đất đô thị, quản lý các dự án đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trái phép…

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn cũng yêu cầu, lãnh đạo các Ban và những bộ phận liên quan tiếp tục rà soát lần nữa nội dung các báo cáo và dự thảo Nghị quyết để kỳ họp thứ 9 thành công, chất lượng và tạo được điểm nhấn.

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh nghe, cho ý kiến và nhất trí thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ năm 2016 đến năm 2018; Báo cáo sơ kết 5 năm triển khai thi hành Hiến pháp 2013.

Mai Hương – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm