Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An xây dựng "Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về lĩnh vực lâm nghiệp” 

10:56, 25/06/2019
Sáng nay (25/6), dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở ngành liên quan và các doanh nghiệp về phát triển nhanh, bền vững công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ tỉnh Nghệ An đến năm 2025, tầm nhìn 2035.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các sở ngành và DN đã có nhiều ý kiến về cơ chế chính sách, chiến lược phát triển nhanh, bền vững công nghiệp chế biến gỗ và làm sản gỗ tỉnh Nghệ An. Theo đó, Nghệ An sẽ đầu tư xây dựng “ Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về lĩnh vực lâm nghiệp” gồm : Khu công nghiệp chế biến gỗ và lâm sản ngoài gỗ ứng dụng công nghệ tiên tiến; Trung tâm sản xuất giống cây lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Sàn giao dịch kết hợp triển lãm giới thiệu sản phẩm chế biến từ gỗ và lâm sản; Khu trồng rừng thâm canh chất lượng cao gắn với chứng chỉ rừng bền vững.

Đại diện Sở NN&PTNT phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Đinh Viết Hồng đánh giá cao nỗ lực của Sở NN&PTNT trong việc thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao về xây dựng đề án “ Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về lĩnh vực lâm nghiệp”.

Phó Chủ tịch UBND Đinh Viết Hồng phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí giao cho Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư tỉnh và văn phòng UBND tỉnh, các sở ngành hướng dẫn cho các DN thực hiện đầy đủ theo đúng trình tự, thủ tục quy định, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư; Giao cho Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn chủ trì phối hợp với các sở ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trong việc thu hồi các dự án trong lĩnh vực lâm nghiệp không hiệu quả, tham mưu UBND tỉnh sớm thành lập Tổ công tác gồm đại diện các sở, ngành, địa phương để hỗ trợ cho Doanh nghiệp trong quá trình triển khai các thủ tục đầu tư dự án; Giao cho các sở ngành liên quan đưa dự án “ Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về lĩnh vực lâm nghiệp” vào các dự án trọng điểm của tỉnh./.
Thuý Vinh - Hữu Dũng 
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm