Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Quan tâm phát triển kinh tế nhưng phải bảo đảm quyền lợi cho người dân

15:17, 27/06/2019
Thống nhất với nhiệm vụ, giải pháp phát triển Kinh tế – Xã hội 6 tháng cuối năm do UBND tỉnh xây dựng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu bên cạnh phấn đấu đạt các chỉ tiêu tăng trưởng cần phải chú trọng đến công tác xóa đói giảm nghèo, ủng hộ doanh nghiệp nhưng cũng phải bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân.

Sáng nay (27/6), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 để nghe và cho ý kiến vào báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm cùng nhiều nội dung quan trọng khác. 

Cùng dự có các đ/c: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

6 tháng đầu năm, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh(GRDP) đạt 7,09 % so với cùng kỳ, trong đó nông, lâm, thủy sản tăng 3,92%; công nghiệp - xây dựng tăng 8,8% ; dịch vụ tăng 7,48%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 8,56% so cùng kỳ năm 2018. Thu ngân sách ước thực hiện 7.180 tỷ đồng, tăng 17,6 % so với cùng kỳ năm 2018.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phân tích những khó khăn làm ảnh hưởng đến chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm.

Về nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đã phân tích thêm những khó khăn làm ảnh hưởng đến chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong 6 tháng, nhất là chỉ số phát triển công nghiệp, nông nghiệp. Đồng thời nhấn mạnh 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh sẽ tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo điều hành để tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt chỉ tiêu pháp lệnh HĐND tỉnh giao. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu các cấp, ngành trong tỉnh cần tập trung quyết liệt trong sắp xếp bộ máy theo  tinh thần Nghị quyết TƯ 6.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh trong 6 tháng cuối năm, các cấp, ngành trong tỉnh cần tập trung quyết liệt trong sắp xếp bộ máy theo  tinh thần Nghị quyết TƯ 6 (khóa 12) để sau sắp xếp vận hành hiệu quả; Tập trung cao cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh cần nghiên cứu cơ chế trong huy động nguồn lực và có cơ chế đặc thù cho vấn đề này. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư.  Quan tâm hướng về cơ sở để giải quyết tốt các vấn đề bức xúc, nổi cộm, tạo sự đồng thuận trong nhân dân.  

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh khẳng định: Quan tâm phát triển kinh tế nhưng phải bảo đảm quyền lợi chính đáng cho nhân dân

Đánh giá cao trong công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh trong 6 tháng đầu năm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng thống nhất với nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT – XH 6 tháng cuối năm do UBND tỉnh xây dựng. Đồng thời khẳng định, bên cạnh phấn đấu đạt các chỉ tiêu tăng trưởng cũng phải chú trọng đến công tác xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nhưng cũng phải bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người dân. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu thời gian tới, UBND tỉnh cần nghiên cứu, rà soát thật kỹ về vấn đề đầu tư theo hình thức BT. Đẩy nhanh tiến độ quy hoạch tỉnh Nghệ An từ năm 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đây là cơ sở quan trọng để xác định giải pháp phát triển cho giai đoạn tiếp theo. Bám sát và đẩy mạnh thực hiện tốt các quy hoạch để trình Chính phủ phê duyệt. Về cải cách hành chính, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cần làm đồng bộ 3 cấp, từ cấp tỉnh đến cấp xã, trong đó quan tâm xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Rà soát, kiểm tra để nâng cao hiệu quả việc tiếp công dân của Bí thư cấp ủy các cấp. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng thông tin và định hướng thêm về một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp trên địa bàn. 

Đại diện lãnh đạo huyện Nam Đàn báo cáo đánh giá 2 năm thực hiện Nghị quyết số 07 của BTV Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ phát triển huyện Nam Đàn.

Cũng trong sáng nay, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe và cho ý kiến vào báo cáo đánh giá 2 năm thực hiện Nghị quyết số 07 ngày 16/6/2017 của BTV Tỉnh ủy về phương hướng, nhiệm vụ phát triển huyện Nam Đàn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; kế hoạch triển khai đề án xây dựng Nam Đàn trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng phát triển văn hóa gắn với du lịch.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo phiên họp.

Góp ý vào nội dung này, các thành viên dự họp cho rằng, Nam Đàn có lợi thế là quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, vì vậy bên cạnh sự quan tâm của các bộ ngành Trung ương, của tỉnh thì phải nỗ lực phát huy tốt nội lực để phát triển nhanh hơn. Trong đó tuyên truyền cán bộ, nhân dân nâng cao nét đẹp văn hóa trong ứng xử, trong phát triển du lịch và gìn giữ các di tích lịch sử; Tập trung thu hút các dự án công nghiệp sạch – công nghiệp du lịch; nông nghiệp công nghệ cao.Kết luận nội dung này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu, Nam Đàn phải xác định được nguyên nhân khách quan, chủ quan và tìm ra được đường hướng để phát triển. Trong đó trước mắt là  quan tâm xây dựng cảnh quan xanh sạch đẹp, con người thân thiện, mến khách.    

Mai Hương – Sỹ Đạt


 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm