Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đề thi môn Ngoại ngữ kỳ thi THPT Quốc gia 2019 có tính phân hóa cao

17:06, 26/06/2019
Với môn thi Ngoại ngữ, chiều nay (26/6), các thí sinh đã hoàn thành môn thi  bắt buộc để xét công nhận  tốt nghiệp THPT năm 2019. Tính đến cuối giờ chiều nay tất cả các điểm thi tại Nghệ An diễn ra an toàn, đúng quy chế.
Các thí sinh làm bài thi Tổ hợp môn KHTN.

Tuy nhiên, đa phần những thí sinh học trường THPT Quỳ Hợp 3 ra khỏi phòng thi với khuôn mặt không mấy vui vẻ, đều than đề tiếng anh dài.

"Em chỉ làm được 10-20 câu đầu tiên của đề, còn 30 câu sau của đề khoanh đáp bừa. Vì thi để xét tốt nghiệp, không xét đại học cao đẳng nên cháu không kỳ vọng nhiều ở môn thi này” - thí sinh Lô Văn Hiếu cho biết.

Thí sinh Trịnh Thị Ánh Tuyết, trường THPT Quỳ Hợp 3 cho rằng đề dài, khó ở phần đọc hiểu. (Ảnh: Phan Giang)

Tương tự như Hiếu, thí sinh Trịnh Thị Ánh Tuyết cũng cho rằng đề dài, khó ở phần đọc hiểu, cháu lại học khối C nên đề ni cháu chỉ làm được 40% thôi. Tuy nhiên nhiều em khác phấn khởi nói mình làm được bài. Thí sinh Nguyễn Phúc Bá, học chuyên khối D Trường THPT Quỳ Hợp 2 nói năm nay đề khá là đơn giản, đa số các bạn đều làm được và đề năm nay dễ hơn năm ngoái và năm trước, các bạn làm tâm lý khá thoải mái và tự tin, cháu làm được khoảng 70-75%”.
Thí sinh Đặng Ngọc Hiếu, học ở THPT Quỳ Hợp 2 cũng cho rằng: "Bản thân cháu học tiếng anh để thi xét đại học, cao đẳng nhưng vẫn cảm thấy "bí" đối với phần điền từ vào đoạn văn, cháu chỉ làm được 70% thôi. Tuy nhiên, đề năm nay theo cháu phân hoá thí sinh khá tốt ở những câu cuối đề"

Thí sinh Nguyễn Phúc Bá (bên trái) và Đặng Ngọc Hiếu (giữa) trao đổi bài sau buổi thi.  (Ảnh: Phan Giang)

Với kỳ thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT vừa để xét tuyển vào ĐH và cách ra đề thi như năm nay đã đáp ứng được các yêu cầu. Ở bài thi tổ hợp môn KHTN, với thời gian làm bài 150 phút sáng nay ở các môn thi Hóa học, Vật Lý và Sinh học các thí sinh cho rằng đề thi bám sát chương trình, tuy nhiên rất khó để đạt được điểm tuyệt đối.

Tổng hợp sau 2 ngày của kỳ thi THPT Quốc gia 2019, Nghệ An có 2 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi. Ngày mai các thí sinh tiếp tục dự thi môn cuối cùng của kỳ thi THPTQG năm 2019 là  tổ hợp KHXH gồm: Lịch sử, Địa Lý và Giáo dục công dân, thời gian làm bài 150 phút.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm