TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 32.000 thí sinh Nghệ An bước vào môn thi đầu tiên tại Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

08:00, 25/06/2019
Sáng nay (25/6), cùng với hàng trăm ngàn thí sinh trên cả nước, hơn 32.000 thí sinh trong toàn tỉnh bước vào buổi thi THPT Quốc gia đầu tiên với môn mở màn là Ngữ văn, với thời gian làm bài 120 phút.

Kỳ thi năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 32.405 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia. Trong số này có 13.413 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp, 17.870 thi để xét tuyển sinh đại học, cao đẳng. Bên cạnh đó, có hơn 1.000 thí sinh tự do.

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật (TP Vinh). Ảnh: Thùy Dương

Tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật, từ 6h sáng rất đông phụ huynh và thí sinh đã có mặt tại điểm thi để tránh tình trạng chậm giờ thi.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra và chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kiểm tra và chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm thi trường THPT Lê Viết Thuật.

Với 61 điểm thi được đặt tại các trường THPT của 21 huyện, thành thị xã, Nghệ An là 1 trong những tỉnh có số lượng thí sinh đăng ký dự thi đông nhất cả nước. Để tránh những sai sót, tiêu cực xảy ra như các mùa thi trước đây ở 1 số địa phương,  một trong những giải pháp năm nay được Nghệ An  đặt ra  đó là tất cả các điểm thi được lắp camera tại các phòng in sao, bảo mật đề thi, bài thi, chấm thi.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao đổi với Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao đổi với Hội đồng thi Trường THPT Lê Viết Thuật.

 

Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi. (Ảnh: Phan Giang)
Các bộ coi thi kiểm tra thẻ dự thi và CMND tại điểm thi huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Phan Giang

Đúng 7 giờ 30 phút sáng nay, hơn 32.000 thí sinh bắt đầu nhận đề để làm bài thi môn Ngữ văn trong thời gian 120 phút. Buổi chiều, thí sinh sẽ hoàn thành bài thi môn Toán trong thời gian 90 phút .

Giám thị hướng dẫn thí sinh điền thông tin trước khi bước vào thời gian làm bài chính thức tại huyện Đô Lương. Ảnh: Ngọc Phương

Trước đó, chiều 24/6, các thí sinh cùng phụ huynh đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi, điều chỉnh sai sót về địa chỉ, ngày sinh... cũng như nghe phổ biến quy chế với những điểm mới, giúp các em tránh sai sót đáng tiếc.

Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn tại điểm thi trường THPT Ngô Trí Hòa, Diễn Châu.
 
Công tác an ninh được tăng cường tại các điểm thi. Ảnh: Thùy Dương

Ghi nhận tại các điểm thi tại TP Vinh sáng nay 25/6, công tác an ninh được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự và đảm báo an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ đắc lực của các tình nguyện viên trong việc hướng dẫn, đưa đón, cất giữ đồ dùng cá nhân.... cũng góp phần cho các thí sinh an tâm, bước vào kỳ thi tốt hơn.

Đội thanh niên tình nguyện phục vụ nước uống cho các thí sinh. Ảnh: Thùy Dương
... và hỗ trợ thí sinh. Ảnh Thùy Dương

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, toàn tỉnh có 61 điểm thi với 1.360 phòng thi và 60 phòng chờ. Để chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia, Nghệ An huy động 4.915 người làm công tác thi. Cụm thi Nghệ An đã phối hợp với 6 trường đại học là: Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh, Đại học Công nghiệp Vinh, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Đại học Phòng cháy, chữa cháy để làm công tác coi thi.

 
Phụ huynh chờ thí sinh ở phía ngoài cổng trường. Ảnh: Thùy Dương

Nhóm PV

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm