Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Buổi thi thứ 3 kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế

11:40, 26/06/2019
Sáng nay (26/6), các thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2019 bước vào môn thi thứ 3 tổ hợp môn Khoa học tự nhiên với thời gian làm bài 150 phút.
Các thí sinh làm thủ tục trước lúc vào phòng thi.
Các thí sinh làm thủ tục trước lúc vào phòng thi.

Nếu như năm ngoái có tới 21 điểm thi ở Nghệ An không tổ chức thi tổ hợp môn KHTN thì năm nay số lượng thí sinh được rải đều tất cả 61 điểm thi dù số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp  này giảm hẳn chỉ có trên 8.200 thí sinh. Năm nay, Nghệ An có trên 1.000 thí sinh tự do vì thế số lượng các em tham gia các bài thi ở tổ hợp môn cũng khác nhau. Hóa học là môn có số thí sinh dự thi đông nhất với  trên 10.200 thí sinh; Vật lý hơn 10 nghìn thí sinh và môn Sinh học ít nhất với gần 10.000 thí sinh.

Các thí sinh làm bài thi môn Tổ hợp
Các thí sinh làm bài thi Tổ hợp môn KHTN.

Một trong những điểm mới mà tất cả các điểm thi đều phải thực hiện nghiêm túc trong kỳ thi là thí sinh tự do khi đã làm xong môn thi trong bài thi tổ hợp đều phải chờ kết thúc buổi thi mới được ra khỏi điểm thi. Đây là cách để tránh sự lộn xộn, sai sót và khó kiểm soát tại các điểm thi. Với thời gian mỗi môn thi 50 phút, các thí sinh có một mã đề thi riêng, theo đánh giá của các thí sinh cấu trúc đề phù hợp đáp ứng được yêu cầu để công nhận tốt nghiệp và xét tuyển vào ĐH.

Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi.

Theo thông tin ban đầu từ Ban chỉ đạo kỳ thi, môn thi thứ 3 sáng nay, tất cả 61 hội đồng thi trong tỉnh diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế. Có 30.265 thí sinh tham dự, vắng 62 thí sinh. Chiều nay, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngoại ngữ với thời gian làm bài 60 phút.
Thanh Hà - Chu Quý
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm