Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thí sinh vui vẻ hoàn thành môn thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia 2019

11:26, 27/06/2019
Sáng nay (27/6), các thí sinh hoàn thành buổi thi cuối cùng kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với phần thi tổ hợp 3 môn: Giáo dục Công dân, Lịch sử, địa lý, trong thời gian làm bài 150 phút.

Tại cụm thi Nghệ An, môn Lịch sử vắng 34 thí sinh thi/ 23.475thí sinh đăng ký dự thi; môn Địa Lý  vắng 37 thí sinh /23.320 thí sinh ĐKDT và 27 thí sinh vắng thi/ 21.700 thí sinh ĐKDT ở môn Giáo dục công dân.

Các thí sinh tai điểm thi Trường THPT Con Cuông trao đổi lại bài thi. (ảnh: Bá Hậu)

Kết thúc môn thi cuối cùng tổ hợp môn KHXH, các sỹ tử rời khỏi phòng thi với 1 tâm  thế khá tự tin. Nếu như môn Lịch sử được thí sinh cho là khó nhất  thì môn Địa Lý lại được cho rằng dễ  và thú vị nhất trong 3 môn của bài thi tổ hợp khi nhiều câu hỏi tập trung về vấn đề kinh tế, biển đảo, thí sinh  có thể  vận dụng được kiến thức  thực tế. Đặc biệt nếu biết dùng Atlat sẽ dễ dàng được 5 điểm và  rất khó bị điểm liệt. Tuy  nhiên  đề  có tính phân loại cao và  đạt được điểm 8, điểm 9 phải  là những thí sinh giỏi thực sự.

Thí sinh phấn khởi vì hoàn thành tốt bài thi. (ảnh: Bá Hậu)

Với nhiều thí sinh, hôm nay là ngày thi cuối nên dù kết quả thế nào các em cũng rất vui vì mình đã hoàn thành kì thi. Em Hoàng Văn Hữu, trường THPT Anh Sơn 3, thi tại điểm thi Con Cuông cho biết: "Đề thi vừa phải cũng không quá khó, đối với môn Lịch Sử hơi dài, tổng có 40 câu, từ câu 30-40 là khá khó, chủ yếu nói về lịch sử giai đoạn 1929-1931 và 1945-1975, những câu này đỏi hỏi phải có tư duy và suy luận cao, còn các câu khác ở mức vừa phải, tuy nhiên nội dung  đã bám sát nội dung chương trình học của bọn em. Riêng môn Địa Lý và môn Giáo dục công dân đề tương đối dễ. Cả 3 môn em làm tương đối tốt và vừa đủ thời gian, hi vọng em đạt điểm như em kỳ vọng".

Tuổi trẻ Con Cuông thành lập các đoàn tình nguyện hỗ trợ nước uống miễn phí cho các thí sinh.
Tuổi trẻ Con Cuông thành lập các đoàn tình nguyện hỗ trợ nước uống miễn phí cho các thí sinh.

Cùng đồng hành với các thí sinh, Ban thường vụ huyện Đoàn Con Cuông đã thành lập đội tình nguyện, với 30 đoàn viên thanh niên hỗ trợ chương trình “Tiếp sức mùa thi” kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm nay. Chương trình tiếp sức tập trung vào các phần việc như: nước uống miến phí; tư vấn nhà trọ giá rẻ.       

Tại huyện Đô Lương, trong buổi thi cuối cùng với tổ hợp bộ môn xã hội: Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục công dân, phần lớn các em đã hoàn thành tốt bài thi.Nhiều thí sinh bước ra khỏi cổng trường với gương mặt phấn khởi, vui vẻ.

Em Nguyễn Văn Trường- học sinh lớp 12B Trung tâm giáo dục thường xuyên Đô Lương hài lòng với bài thi của mình.  (Ảnh: Ngọc Phương)

 Rất hài lòng với bài thi của mình, em Nguyễn Văn Trường- học sinh lớp 12B Trung tâm giáo dục thường xuyên Đô Lương cho biết: “So với đề thi năm ngoái em tham khảo trong quá trình ôn thi, em thấy đề thi năm nay “dễ thở” hơn nhiều. Em làm được 85% bài thi tất cả các môn. Mục tiêu của em năm nay là đậu vào Đại học Vinh".

Một nhóm thí sinh ở Đô Lương nán lại sau buổi thi để trao đổi kết quả thi. (Ảnh: Ngọc Phương)

Cùng tâm trạng phấn khởi như em Nguyễn Văn Trường, các em tại điểm thi trường THPT Đô Lương 2 đều không dấu nổi niềm vui, dường như làm được bài thi nên các em đã quên đi cái nắng nóng của mùa hè, tụ tập từng nhóm bạn để trao đổi lại kết quả bài thi, những nụ cười trên gương mặt các sỹ tử đã trút hết nỗi lo lắng sau một kỳ thi quan trọng trong cuộc đời học sinh.

Thí sinh Đô Lương vui vẻ khi hoàn thành xong buổi thi cuối cùng. (Ảnh: Ngọc Phương)

“Buổi thi cuối cùng này em làm bài rất tốt, cả 3 môn thi em làm được trên 90% bài thi. Các môn thi như Văn, Toán trước đó em cũng làm tốt. Em rất vui, mục tiêu của em là đỗ vào trường Sỹ quan Lục quân" -  em Nguyễn Như Thắng, học sinh 12T4 trường THPT Đô Lương 1 phấn khởi chia sẻ.
Kỳ thi năm nay huyện Đô Lương có trên 2500 em dự thi, không có thí sinh bỏ thi và cũng không có thí sinh nào bị đình chỉ thi.

Bài thi khoa học xã hội không làm khó thí sinh. (Ảnh: MInh Thái)

Tại điểm thi Trường THPT Tây Hiếu, Trường THPT Thái Hòa, hầu hết thí sinh tươi cười rạng rỡ vì đề thi vừa sức. Em Cao Đức Tài chia sẻ: “So với đề thi thử thì đề thi lần này của Bộ khó hơn. 3 môn này em chỉ thi xét tốt nghiệp nên không đặt nặng điểm thi. Tuy nhiên em nghĩ 3 môn mình đều làm được trên 60 - 70%".

Các em học sinh thi tại điểm thi trường THPT Thái Hòa kết thúc môn thi. (Ảnh: Minh Thái)

Thí sinh Nguyễn Thị Thảo Ngân Trường THPT Thái Hòa cho biết đề sử khó hơn địa và GDCD. Môn lịch sử thì tập trung vào sự kiện, giai đoạn từ 1930 - 1931 và giai đoạn 1945 - 1954. "So với năm trước thì đề lịch sử năm nay dài hơn, độ khó theo đó cũng tăng lên, câu dễ ít, câu vận dụng yêu cầu phải so sánh, nhận xét chung các sự kiện lịch sử nên yêu cầu cao hơn. Đề địa lý không khó để kiếm 5 – 6 điểm vì chỉ sử dụng Atlat đã  chiếm 2 – 2,5 điểm. Ngoài ra, làm thêm phần nhận xét biểu đồ nữa là đạt điểm trung bình. Còn môn GDCD một nửa kiến thức cơ bản, còn lại là tình huống. Ở một số câu tình huống phải phải tư duy nhiều, nếu không đọc và hiểu kỹ có thể chọn sai".

Thí sinh tại điểm thi Cửa Lò làm bài thi cuối cùng của kỳ thi THPT quốc gia 2019. (Ảnh: Hữu Lương)

Thị xã Cửa Lò thì năm nay có 699 thí sinh đăng ký dự thi trong đó thí sinh tự do có 4 em, nhưng đã có 1 thí sinh tại  điểm thi trường THPT Cửa Lò vắng mặt. Tại 2 điểm thi là trường THPT Cửa Lò và THPT Cửa Lò 2 không có cán bộ giáo viên coi thi cũng như thí sinh nào vi phạm quy chế. An ninh trật tự được đảm bảo tuyệt đối.

Điều nhận thấy là năm nay, số thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học xã hội chiếm áp đảo, gấp hơn 2,5 lần thí sinh  dự thi tổ hợp môn KHTN. Ngoài ra, năm nay Bộ GDĐT thay đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp, trong đó điểm thi chiếm đến 70% và điểm học bạ chiếm 30% nên thí sinh  lựa chọn tổ hợp KHXH dự thi   nhằm đảm bảo an toàn cho mục tiêu công nhận tốt nghiệp. Theo báo cáo nhanh từ BCĐ  trong môn thi cuối cùng sáng nay, tất cả 61 điểm thi  diễn ra bình thường, an toàn. Không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. 

Nhóm PV                                      

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm