Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bộ CHQS tỉnh tổ chức chung kết Hội thi Dân vận khéo

19:25, 26/06/2019
Chiều nay (26/6), Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức chung kết Hội thi " Dân vận khéo - Bí thư cấp ủy phụ trách công tác bảo vệ an ninh, chiến sỹ bảo vệ năm 2019". Tham dự hội thi có đại diện các phòng, ban Quân khu 4;  Ban dân vận Tỉnh ủy ; lãnh đạo Bộ CHQS Tỉnh.
Quang cảnh hội thi.
Quang cảnh hội thi.

Qua hơn 1 tháng tranh tài ở vòng thi cấp cụm, đã có 4 đội xuất sắc vào vòng chung kết gồm: Ban CHQS các huyện Nam Đàn, Quỳ Châu, Anh Sơn, Trung đoàn 764 lọt vào vòng thi chung kết.

Các đội tham gia phần thi kiến thức và xử lý tình huống.

Tại vòng chung kết, các đội trải qua 4 phần thi bắt buộc bao gồm:  màn chào hỏi, phần thi lý thuyết, xử lý tình huống và phần thi năng khiếu. Qua đó các đội đã thể hiện kiến thức hiểu biết của mình về tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; chức năng, vai trò, trách nhiệm của đơn vị Ban CHQS huyện, thị xã và từng cá nhân cán bộ, chiến sĩ trong tiến hành công tác dân vận trên địa bàn đóng quân.

Các đại biểu tham dự hội thi.
Các đại biểu tham dự hội thi.

Đặc biệt hấp dẫn và cuốn hút là phần thi năng khiếu, với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã mang đến những tiểu phẩm đặc sắc có nội dung tuyên truyền về nội dung, phương pháp tiến hành công tác dân vận, công tác bảo vệ an ninh trong tình hình mới hiện nay. Các đội đã vận dụng kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn của cán bộ dân vận để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong cuộc sống. 

Tiểu phẩm Dấu lặng đời thường của Ban CHQS huyện Nam Đàn tuyên truyền nhân dân và quân nhân thực hiện kế hoạch hóa GĐ, chống bạo hành gia đình.
Tiểu phẩm Nét đẹp tình quân dân  của Ban CHQS huyện Anh Sơn.
Tiểu phẩm Thắm tình quân dân của Trung đoàn 764 tập trung tuyên truyền nhân dân tự giác hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

Tiêu biểu như tiểu phẩm tiểu phẩm “Dấu lặng đời thường” của Ban CHQS huyện Nam Đàn tập trung tuyên truyền vận động nhân dân và quân nhân thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, chống bạo hành gia đình; tiểu phẩm “Thắm tình quân dân” của Trung đoàn 764 đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông, xây dựng nông thôn mới; tiểu phẩm “Nhịp cầu niềm tin” của Ban CHQS huyện Quỳ Châu tập trung tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và chống tệ nạn buôn bán người ở các huyện miền núi tỉnh Nghệ An; tiểu phẩm “Nét đẹp tình quân dân” của Ban CHQS huyện Anh Sơn tập trung tuyên truyền giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống đời thường của nhân dân và thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự…

Thượng tá Thái Đức Hạnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Cờ giải Nhất, Nhì, Ba cho câc đội dự thi.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã tiến hành giải cho các đội đạt thành tích cao, giải nhất cho BCHQS huyện  Nam Đàn giải nhì trung đoàn 764; đồng giải 3 là Ban CHQS huyện  Quỳ Châu và Anh Sơn. 
Trần Lịch - Phong Quang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm