Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An và TP Hồ Chí Minh chia sẻ kinh nghiệm về lĩnh vực y tế 

20:08, 28/06/2019
Ngày 28/6, ngành y tế Nghệ An sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế với TP Hồ Chí Minh.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng; lãnh đạo Sở y tế 2 địa phương cùng 1 số bệnh viện  của TP HCM, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các cơ sở KCB trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Trong 6 tháng đầu năm nay, ngành y tế, các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế của tỉnh Nghệ An đã tiếp tục duy trì, củng cố và phát triển các dịch vụ KCB cũng như triển khai ứng dụng tốt y học kỹ thuật cao vào công tác phòng chống dịch, khám và điều trị bệnh cho người dân... Tuy nhiên, trước diễn biến ngày càng phức tạp của các bệnh truyền nhiễm, sự thay đổi khó lường về mô hình bệnh tật đã gây không ít khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh. Cơ chế quản lý của BHXH vẫn chưa đồng bộ dẫn đến những phiền hà trong thanh toán chế độ cho bệnh nhân cũng như các bệnh viện.

Bên cạnh đó, chất lượng khám và điều trị; Ứng dụng CNTT tại một số cơ sở KCB còn hạn chế; trang thiết bị, cơ sở hạ tầng thiếu đồng bộ;  đặc biệt tình trạng thiếu bác sỹ có chuyên môn, kỹ thuật tốt, nhất là ở tuyến cơ sở nên chưa tạo được niềm tin cho người bệnh cũng như gây quá tải cho tuyến trên. Đây cũng là những vấn đề được các đại biểu, nhất là các bác sỹ đến từ TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tập trung thảo luận tại Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chứng kiến ký kết biên bản hợp tác giữa Viện y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Nghệ An .
Trao biên bản ký kết Viện y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Nghệ An.

Dịp này, lãnh đạo Viện y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo Bệnh viện y học cổ truyền tỉnh Nghệ An đã ký kết Biên bản hợp tác. Theo đó, trong thời hạn 5 năm, Viện y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh hỗ trợ, đào tạo nhân lực, chuyển giao các gói y học kỹ thuật cao; công tác chỉ đạo tuyến trong KCB theo phương pháp y học cổ truyền. Đồng thời, 2 bên sẽ cùng nhau xúc tiến thành lập đơn vị vệ tinh của Viện Y dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh tại bệnh viện Y học cổ truyền  Nghệ An.

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm