Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành lập tổ công tác chuyên biệt hỗ trợ GPMB đảm bảo tiến độ các dự án

19:39, 01/07/2019
Nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai dự án, chiều nay (1/7), UBND tỉnh đã có buổi làm việc với 8 nhà đầu tư lớn đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Các đồng chí: Thái Thanh Quý – Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc làm việc.

Đồng chí Lê Tiến Trị - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh báo cáo tại cuộc làm việc.

Qua báo cáo về tình hình thực hiện các dự án trọng điểm của 8 nhà đầu tư lớn đang triển khai trên địa bàn tỉnh Nghệ An, phần lớn đang chậm tiến độ. Nguyên nhân chủ yếu do vướng về công tác giải phòng mặt bằng và chậm triển khai một số thủ tục hành chính. Một bộ phận người dân ở các địa phương triển khai dự án không đồng thuận để bàn giao giải phóng mặt bằng, gây cản trở nhà đầu tư khi triển khai dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại cuộc làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: Các nhà đầu tư đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong quá trình triển khai, tuy nhiên vẫn chưa thực hiện đúng tiến độ đề ra. Các nhà đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với địa phương để thực hiện giải phóng mặt bằng tích cực hơn nữa. Bên cạnh đó, các Sở ngành phải bám sát để thực hiện đúng cam kết của tỉnh đối với nhà đầu tư.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh giá cao việc các nhà đầu tư đang tập trung triển khai dự án trên địa bàn Nghệ An. Nhiều nhà đầu tư đang triển khai thêm các bước của dự án để dần hoàn thiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý:
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Các Sở, ngành cùng các địa phương có dự án cần tập trung cao nhất tháo gỡ những khó khăn sớm bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: Để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, các Sở, ngành cùng các địa phương có dự án cần tập trung cao nhất tháo gỡ những khó khăn sớm bàn giao mặt bằng, cần thiết sẽ rà soát và tổ chức bảo vệ thi công để bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư đặc biệt là các dự án của VSIP và WHA. UBND tỉnh sẽ thành lập tổ công tác chuyên biệt hỗ trợ các nhà đầu tư một số dự án giải phóng mặt bằng đúng tiến độ; Phấn đấu trong tháng 7 sẽ bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư thực hiện dự án.

Sỹ Đức – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm