Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh: Yêu cầu các ngành, các địa phương xử lý nghiêm vi phạm của cán bộ, đảng viên

17:05, 05/07/2019
Tại phiên Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân tháng 7 đã có 18 lượt công dân đăng ký trình bày đơn thư kiến nghị. Trong đó, chủ yếu tập trung vào một số vấn đề như: tranh chấp đất đai chậm được giải quyết, việc triển khai các dự án trên địa bàn còn nhiều bất cập.

Hôm nay, tại trụ sở ban tiếp công dân, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7 năm 2019. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở ngành liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp dân.
Quang cảnh buổi tiếp dân.

Tại phiên tiếp công dân tháng 7 đã có 18 lượt công dân đăng ký trình bày đơn thư kiến nghị. Tập trung vào một số nội dung như, tranh chấp đất đai chậm được giải quyết, việc triển khai các dự án trên địa bàn còn nhiều bất cập.

Công dân nêu ý kiến tại buổi tiếp dân.
Công dân nêu ý kiến tại buổi tiếp dân.

Ngoài ra, nhiều ý kiến của công dân các huyện Diễn Châu, Thanh Chương, Thành phố Vinh, Cửa Lò và Nghi Lộc cũng phản ánh về việc xử lý các vụ việc chưa thỏa đáng, kiến nghị của các đối tượng chính sách chưa được hưởng chế độ theo quy định...

Đại diện ngành LĐ-TBXH trả lời ý kiến của công dân.
Đại diện ngành LĐ-TBXH giải đáp ý kiến của công dân.
Đại diện ngành Thanh tra tỉnh giải đáp các kiến nghị của công dân
Đại diện ngành Thanh tra tỉnh giải đáp các kiến nghị của công dân

Các nội dung đã lần lượt được đại diện các ngành cấp tỉnh như thanh tra, các sở ngành liên quan và đại diện UBND các huyện giải đáp, làm rõ một số vấn đề công dân kiến nghị, phản ánh, khiếu nại theo phạm vi thẩm quyền.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung công dân kiến nghị, phản ánh.

Qua xem xét nội dung công dân trình bày và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã trực tiếp trả lời, giải thích một số nội dung công dân kiến nghị, phản ánh. Liên quan đến các vấn đề mà công dân Diễn Châu đề cập như: Bán đất trái thẩm quyền, cho thuê đất công ích để kinh doanh, thu tiền hộ nghèo được hỗ trợ bò giống sai quy định tại xã Diễn Nguyên, tranh chấp đất đai tại xã Diễn Minh..., đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND huyện Diễn Châu cần sớm xử lý dứt điểm. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ thành lập đoàn thanh tra về cơ sở để xem xét cụ thể các vụ việc. Về các ý kiến khiếu nại về diện tích, nguồn gốc đất ở và đất nông nghiệp, thực trạng phá rừng trên thuộc các xã Thanh Tường và Thanh Hương, huyện Thanh Chương,

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các Sở, ngành, các địa phương xử lý nghiêm vi phạm của cán bộ, đảng viên nếu tố cáo của công dân là đúng sự thật.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu huyện Thanh Chương trả lời, giải thích rõ cho công dân thực hiện đúng theo luật đất đai, quy định của pháp luật. Yêu cầu huyện sớm xử lý các vụ việc qua kết luận của thanh tra. Về một số kiến nghị của công dân Thị xã Cửa Lò, Thành phố Vinh, Nghi Lộc... liên quan đến quyền lợi, chính sách của người có công, khiếu kiện cá nhân, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các Sở, ngành liên quan, ban tiếp công dân tỉnh trả lời, hướng dẫn cho các đối tượng làm thủ tục đảm bảo đúng trình tự, quy định của pháp luật.

Công dân TP Vinh nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp công dân chiều nay, công dân phường Lê Mao, thành phố Vinh kiến nghị về việc UBND xã Hưng Đông thu hồi đất của gia đình từ năm 1978 cấp cho người khác không đúng quy định. Công dân xã Nghi Đức kiến nghị cần cân bằng giữa giá đất nơi đi và đến khi bố trí tái định cư.

Đại diện sở Tài nguyên & Môi trường giải trình một số vấn đề công dân kiến nghị.

Tiếp thu ý kiến của công dân phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Sở tài nguyên môi trường, Thành phố Vinh làm rõ, kiểm tra lại trách nhiệm hành chính, tính hợp pháp để có cơ sở tiếp tục đối thoại với công dân. Cũng liên quan đến vấn đề đất đai, công dân Nghi Lộc kiến nghị về việc thu hồi đất, tranh chấp đất đai chưa được xử lý thỏa đáng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Sở tài nguyên môi trường, Thành phố Vinh làm rõ, kiểm tra lại trách nhiệm hành chính, tính hợp pháp để có cơ sở tiếp tục đối thoại với công dân.

Một số nội dung kiến nghị của công dân liên quan đến tố cáo lừa đảo, chiếm đoạt tài sản chậm được các cơ quan chức năng xử lý cũng đã được cơ quan công an và các cơ quan chức năng trả lời, làm rõ.
Bùi Thọ - Hữu Song

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm