Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh rà soát các Nghị quyết trình kỳ họp thứ 9

11:15, 05/07/2019
Sáng nay (5/7), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp rà soát các Nghị quyết và công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đ/c Hoàng Viết Đường -  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự cuộc họp có đ/c Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.

Toàn cảnh cuộc họp.

Theo đánh giá của Thường trực HĐND tỉnh, đến thời điểm này, các nội dung, nhiệm vụ chuẩn bị cho kỳ họp đã hoàn tất, từ công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh đến công tác thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh. Tuy nhiên, việc hoàn chỉnh các báo cáo, dự thảo nghị quyết sau thẩm tra của UBND tỉnh và các ngành đang còn chậm theo quy định.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại cuộc họp.

Tính đến 16h ngày 4/7, Thường trực HĐND tỉnh mới chỉ tiếp nhận 16/22 tờ trình, dự thảo nghị quyết thuộc trách nhiệm chuẩn bị của UBND tỉnh và các ngành. Hiện còn 6 tờ trình, dự thảo nghị quyết chưa được chuyển để Thường trực HĐND tỉnh chuyển cho các đại biểu HĐND tỉnh nghiên cứu theo quy định. Đơn cử như dự thảo nghị quyết về sáp nhập, đổi tên xóm, khối, bản ở các xã, phường, thị trấn thuộc 14 huyện, thị xã; dự thảo nghị quyết về một số chính sách hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn; dự thảo nghị quyết về chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng rừng phòng hộ, rừng sản xuất theo quy định tại khoản 3, điều 20 Luật Lâm nghiệp để thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh…Mặt khác, trong một số tờ trình, dự thảo chuyển đến Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành chưa có báo cáo tiếp thu, giải trình hoặc việc tiếp thu, giải trình chưa đầy đủ các ý kiến mà Thường trực và các Ban HĐND thẩm tra.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền và Hoàng Viết Đường nhấn mạnh quan điểm nhất quán trong quá trình xây dựng và trình HĐND tỉnh các dự thảo nghị quyết phải trên cơ sở quy định của pháp luật, đúng thẩm quyền của HĐND tỉnh và vừa giải quyết được thực tiễn xã hội đặt ra. Vì vậy đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành tiếp tục phối hợp với Thường trực và các Ban HĐND tỉnh để rà soát lại các dự thảo nghị quyết; tiếp thu, trao đổi, giải trình nghiêm túc các vấn đề, nội dung chưa được tiếp thu, giải trình hoặc giữa  2 bên đang còn ý kiến khác nhau để tạo sự thống nhất, tiếng nói chung trước khi trình HĐND tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh cần đôn đốc các sở, ngành khẩn trương hoàn thiện các báo cáo, dự thảo nghị quyết còn lại gửi đến HĐND tỉnh; chú ý các báo cáo trình bày tại hội trường đảm bảo ngắn gọn, súc tích và thời lượng; chỉ đạo các Sở, ngành bố trí các lãnh đạo và trưởng, phó các phòng, ban chuyên môn tham gia các phiên thảo luận tổ để tiếp thu, giải trình, làm rõ các vấn đề mà đại biểu HĐND tỉnh đặt ra. 
Xuân Hướng – Trường Ca 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm