Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An họp báo về kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2019

11:11, 08/07/2019
Sáng nay (8/7), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo về tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2019. Dự họp báo có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; cơ quan báo chí trong tỉnh; văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí TW đóng trên địa bàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chủ trì họp báo.
Toàn cảnh cuộc họp báo.

Những khó khăn do dịch bệnh, thời tiết cực đoan và xu hướng tăng trưởng kinh tế chậm của cả nước đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh Nghệ An. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm 7,09% thấp hơn so với cùng kỳ năm 2018. Do vậy, mục tiêu tăng trưởng cả năm 2019 từ 9-9,5% được dự báo sẽ có nhiều thách thức. Tiếp tục hỗ trợ, cải thiện môi trường kinh doanh; thúc đẩy sản xuất một số sản phẩm công nghiệp chủ lực; tập trung đôn đốc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là đối với các dự án trọng điểm gắn với thực hiện có hiệu quả năm cải cách hành chính...là những giải pháp được Nghệ An đưa ra nhằm đạt các mục tiêu trong 6 tháng còn lại của năm.

Đại diện các cơ quan báo chí nêu ý kiến tại họp báo.

Tại cuộc họp báo, đã có 12 ý kiến của đại diện các cơ quan báo chí. Trong đó, tập trung vào các vấn đề mà gần đây dư luận đang rất quan tâm: đó là, UBND tỉnh cần làm rõ chất lượng, giá nước sinh hoạt cấp cho thành phố Vinh và vùng phụ cận; công tác cấp phép, hoàn thổ đối với các mở khai thác khoáng sản; kết quả thu hồi, xử lý đối với các dự án chậm tiến độ; kế hoạch sửa chữa mặt đường QL1A bị hằn lún; cần nêu rõ đơn vị, cá nhân nào còn chưa thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, gây phiền hà, sách nhiễu đối với người dân, doanh nghiệp, vi phạm đạo đức công vụ.

Đại diện sở y tế làm rõ một số vấn đề mà các cơ quan báo chí đã nêu.

Sau phần trả lời của đại diện lãnh đạo các sở, ngành làm rõ các vấn đề mà các cơ quan báo chí đã nêu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chân thành cảm ơn những đóng góp của báo chí đối với sự phát triển của tỉnh. UBND tỉnh luôn sẵn sàng tiếp thu những phản ánh mang tính xây dựng từ các nhà báo, phóng viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, trước mắt là đồng hành cùng tỉnh vượt qua khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2019.
Xuân Hướng - Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm