Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư TW Đảng Phan Đình Trạc tiếp xúc cử tri tại Quỳ Hợp

15:38, 05/05/2019
Sáng 5/5/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông, bà: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong; Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã có buổi tiếp xúc cử tri của 4 xã: Châu Lộc, Liên Hợp, Thọ Hợp và Tam Hợp của huyện Quỳ Hợp.

Tại buổi làm việc các cử tri đã được đại biểu Quốc hội, ông Mong Văn Tình thông tin nhanh tới cử tri về dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ bảy, Quốc hội Khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị đã có 12 ý kiến với 28 nhóm vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, giao thông thủy lợi, xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là băn khoăn lộ trình sáp nhập xóm bản phải nghiên cứu đến yếu tố đặc thù giữa miền núi với miền xuôi để đạt được mục tiêu nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động như Nghị quyết TW đề ra.

Cử tri cũng đề nghị các cấp, ngành liên quan quan tâm vấn đề tăng chế độ phụ cấp cho các phó đoàn thể cấp xã và các xóm bản sớm, một số cấp phó đã nghỉ việc để tìm việc khác có thu nhập cao hơn; Đầu tư kinh phí để xây dựng đập Khe Nồn để có nguồn nước phục vụ cho sản xuất ruộng nước của 3 xã: Châu Lộc, Tam Hợp và Liên Hợp.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Liên quan đến vấn đề giao thông, nhiều cử tri kiến nghị: Tuyến đường liên xã Châu lộc, Châu Tiến tuy được duy tu bảo dưỡng nhưng do xe quá tải chạy nhiều nên làm nhiều đoạn hư hỏng nặng Tuy nhiên công tác khắc phục sửa chữa chậm, gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn; Nhiều cột điện tháp sáng ở bản Lìn và nhiều xóm khác trong xã bị hư hỏng cần thay thế và nâng cấp.

Ngoài ra, các cứ tri cũng kiến nghị xem xét cách chấm điểm hộ nghèo đa chiều linh hoạt hơn, không đồng nhất một số loại như xe máy, vật nuôi; Cần có chính sách hợp lý khi lấy đất từ các lâm trường và đất lâm nghiệp 163 để giao lại cho nhân dân sản xuất.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã trả lời các kiến nghị của cử tri các vấn đề thuộc thẩm quyền về đầu tư hạ tầng, tiến độ làm việc với nông lâm trường để lấy lại đất giao cho nhân dân sản xuất; xử lý xe quá khổ quá tải trong thời gian qua nhằm hạn chế bụi, ô nhiễm, hư hỏng đường giao thông.

Bí thư TW Đảng Phan Đình Trạc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thay mặt các đại biểu, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc đã trả lời 12 ý kiến phát biểu với 28 loại vấn đề cụ thể của cử tri Quỳ Hợp quan tâm đề đạt tại hội nghị. Trong đó, đối với vấn đề cán bộ không chuyên trách xin nghỉ vì phụ cấp thấp, ông Phan Đình Trạc cho biết, người hoạt động không chuyên trách thì không phải làm việc đúng 8 giờ/ngày theo quy định. Nhưng thực tế, các cán bộ này có thời gian hoạt động nhiều vì càng gần dân thì càng cần xử lý nhiều việc, nhất là công an xã. Sắp tới, đối với công an xã sẽ chờ Luật Công an nhân dân (sửa đổi) có hiệu lực, còn các chức danh khác thì sẽ báo cáo Chính phủ cần xem xét cụ thể để nâng mức phụ cấp phù hợp.

Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã giai đoạn 2019 – 2021 tại địa phương chưa thực hiện theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đối với vấn đề sáp nhập xóm, bản, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc đề nghị huyện có ý kiến với tỉnh để có phương án sáp nhập hợp lý.

Đoàn ĐBQH cũng ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo lên Trung ương.

Bí thư TW Đảng Phan Đình Trạc trao tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, đặc biệt khó khăn xã Châu Lộc.

Dịp này, Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc đã tặng 20 suất quà cho hộ chính sách, hộ đặc biệt khó khăn của xã Châu lộc; Đoàn Đại biểu Quốc tỉnh kêu gọi Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Nghệ An hỗ trợ xây dựng 2 phòng học và thiết bị học tập cho Trường Tiểu học xã Châu Lộc.

Thu Hương – Đài TTTH Quỳ Hợp