Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri Nghĩa Đàn phản ánh nhiều vấn đề nóng trong lĩnh vực giáo dục

17:59, 05/05/2019
Trong chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa 14, chiều 5/5, đại biểu Quốc hội gồm các ông: Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; Moong Văn Tình - cán bộ Huyện đoàn Quế Phong và bà Nguyễn Thị Thảo - Bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc của tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc của tri.

Tại hội nghị, cửa tri đã nêu lên 13 ý kiến phản ánh 26 vấn đề đến đại biểu Quốc hội. Trong đó, nhiều ý kiến đề cập đến tình trạng bạo lực học đường và tình trạng vi phạm, xuống cấp của một số giáo viên. Cử tri đề nghị các ĐBQH có ý kiến đóng góp để xây dựng môi trường giáo dục thực sự lành mạnh.

Cử tri Nghĩa Đàn nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri Nghĩa Đàn nêu ý kiến, kiến nghị.

Bên cạnh đó, một số cử tri đề nghị được biết quan điểm của Đảng, Nhà nước trong việc sử lý những cán bộ, đảng viên là phụ huynh học sinh trong các vụ gian lận điểm thi và làm rõ việc tăng giá điện của Tập đoàn điện lực Việt Nam.

Cũng tại hội nghị, các cử tri cũng nêu ý kiến liên quan các nội dung khác như việc sát nhập xóm, bản; Xem xét việc tăng tuổi nghĩ hưu; Chế độ gia đình chính sách, thay đổi chính sách cho người nghèo tránh dàn trả nhỏ lẻ không hiệu quả…

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đoàn ĐBQH ghi nhận những ý kiến đóng góp đầy trách nhiệm của cử tri đối với Quốc hội, tổng hợp đầy đủ những ý kiến của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh và Trung ương xem xét, giải quyết.

Bí thư Trung ương Đảng Phan Đình Trạc trao quà cho đối tượng chính sách trên địa bàn 2 xã Nghĩa Long và Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn.

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dành tặng 20 suất quà, trị giá mỗi suất 500.000 đồng cho các đối tượng chính sách trên địa bàn 2 xã Nghĩa Long và Nghĩa Lộc.

Minh Thái