TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhộn nhịp chợ phiên Mường Quạ dịp Tết độc lập

16:21, 02/09/2019
Nhộn nhịp, náo nức và rực rỡ sắc màu trang phục của các sơn nữ vùng cao... là những điều mà du khách dễ dàng cảm nhận khi tham gia chợ phiên Mường Quạ, huyện Con Cuông dịp Tết độc lập 2/9.

               

Các mặt hàng đan lát là thứ không thể thiếu được bày bán tại phiên chợ.

Nằm ở xã biên giới Môn Sơn, Chợ phiên Mường Quạ  là một địa chỉ náo nhiệt, điểm hội tụ của nhiều nền văn hóa và ẩm thực của bà con dân tộc thiểu số.

Các món ăn ẩm thực của người Thái được bày bán khắp nơi tại phiên chợ.

Chợ phiên Mường Quạ được thành lập từ tháng 1 năm 2019  và sau đó mỗi tháng 1 lần được tổ chức vào ngày đầu tiên của tháng.

Món thịt chua - đặc sản của dân tộc Thái.

Chợ phiên là không gian giao lưu, mua bán của đồng bào các dân tộc  trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận như Anh Sơn, Tương Dương...Đây vừa là nơi tập trung giao lưu buôn bán, vừa là không gian độc đáo đa sắc màu của văn hóa các dân tộc anh em.

Chợ phiên Mường Quạ tấp nập kẻ bán người mua.

Phiên chợ dịp tết độc lập đông đúc hơn thường lệ. Đến chợ từ sớm, du khách sẽ được chứng kiến không khí phiên chợ nhộn nhịp người người đổ về, mang theo hàng hóa, nông, lâm sản. Người lớn gùi hàng, mang vác nông sản..

Các sản phẩm dệt thổ cẩm của đồng bào Thái Con Cuông được bày bán tại phiên chợ.
Phiên chợ này cũng là dịp để cho mọi người mua sắm cho mình những bộ quần áo thổ cẩm mặc trong dịp tết độc lập.

Những cô gái miền sơn cước vui cười, rạng ngời trong trang phục sặc sỡ, nhiều màu khiến phiên chợ như ngày hội của sắc màu.

Những cô gái miền sơn cước trong trang phục dân tộc tham gia phiên chợ.

Khoảng 8h sáng chợ bắt đầu đông vui, nhộn nhịp. Các gian hàng trong chợ phiên được sắp xếp trình tự, ngăn nắp từ trong ra ngoài. 

Mặt hàng thổ cẩm luôn hút khách mua.

Mặt hàng có nhiều nhất ở chợ chính là các sản phẩm dệt thổ cẩm của đồng bào Thái Con Cuông gồm túi, khăn phiêu, váy, áo cóm, khăn quàng… các sản phẩm mây tre đan như mâm mây, ghế mây, ép xôi, gùi,… dụng cụ, nhạc cụ được các bà, các chị tíu tít lựa chọn mua bán.

Các sản phẩm đan lát được người dân mang tới chợ để tiêu thụ.
Những chiếc ép đựng xôi là sản phẩm đan lát của dân tộc Thái được nhiều du khách ưa thích.
Nhiều mặt hàng được làm bằng thủ công mỹ nghệ trông rất bắt mắt
Nhiều mặt hàng được làm bằng thủ công mỹ nghệ trông rất bắt mắt..

 Ở một góc chợ khác, thu hút du khách không kém chính là nơi bán các món ăn ẩm thực truyền thống của người dân địa phương như bò giàng, lợn giàng, cá nướng , thịt chua, mọc, thực phẩm tươi sống ….

Những con thỏ nuôi cũng được đem bán tại phiên chợ.

Chợ phiên Mường Quạ  là một trong những điểm được quy hoạch thành điểm tham quan, du lịch, thuận tiện cho du khách tham quan, mua sắm.

Tham gia phiên chợ, du khách không những được trải nghiệm trong việc mua sắm mà còn được giao lưu, đắm mình trong bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Du khách khi đến đây không những được tham quan phong cảnh ở đây mà còn  cảm nhận nét văn hoá riêng của vùng cao biên giới.

Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm