Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Anh Sơn ra mắt CLB dân ca, dân nhạc, dân vũ bản Vều xã Phúc Sơn

10:25, 19/08/2019
Câu lạc bộ dân ca, dân nhạc, dân vũ bản Vều xã Phúc Sơn được thành lập với sự tham gia của 27 thành viên ở 4 bản Vều. Đây là những hạt nhân nòng cốt trong việc lưu giữ và truyền dạy dân ca, dân vũ truyền thống của dân tộc Thái.

Các tiết mục văn nghệ được trình bày gồm: hát các làn điệu khắp, lăm, nhuôn, nhảy sạp, khắc luống... do các thành viên trong câu lạc bộ biểu diễn.

Các thành viên trong CLB sẽ có nhiệm vụ sưu tầm, biên soạn và biểu diễn nhằm phục vụ khách du lịch đến tham quan bản Vều, cũng như việc tham gia giao lưu văn hóa văn nghệ tại địa phương. Tại buổi ra mắt đã có gần 10 tiết mục văn nghệ được trình bày gồm: hát các làn điệu khắp, lăm, nhuôn, nhảy sạp, khắc luống... do các thành viên trong câu lạc bộ biểu diễn.

Các đại biểu tham dự.

Việc thành lập Câu lạc bộ dân ca, dân nhạc, dân vũ bản Vều xã Phúc Sơn với mục tiêu bảo tồn và gìn giữ giá trị bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc Thái thông qua các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc và nhạc cụ dân tộc; phát hiện và bồi dưỡng các hạt nhân cho phong trào văn hóa văn nghệ địa phương để phục vụ cho các hoạt động du lịch trên địa bàn.

Các đại biểu và bà con nhân dân cùng cùng uống rượu cần, múa lăm vông chung vui trong lễ ra mắt.

Đồng thời, tổ chức truyền dạy các làn điệu dân ca, dân vũ và dân nhạc của dân tộc Thái, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 
Thái Hiền

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm