Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung lần thứ 24

11:31, 15/08/2019
Sáng nay (15/8), tại Thành phố Vinh đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm mỹ thuật khu vực IV - Bắc miền Trung lần thứ 24 năm 2019. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Uỷ viên BTV, trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Các đại biểu cắt băng khai trương.
Các đại biểu cắt băng khai trương triển lãm.

Triển lãm mỹ thuật Bắc miền Trung do Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức. Triển lãm là sự nổ lực của các Nghệ sỹ tạo hình trong việc tổ chức, tập hợp lực lượng, khích lệ sáng tác, học hỏi lẫn nhau để nâng cao trình độ sáng tạo vì một nền Mỹ thuật Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Tại khu vực Bắc miền trung, Ban tổ chức đã nhận được 242 tác phẩm của 180 tác giả. Hội đồng Nghệ thuật đã chọn trưng bày 154 tác phẩm hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 147 tác giả là hội viên và cộng tác viên thuộc Hội Văn học nghệ thuật 6 tỉnh Bắc miền Trung từ Thanh Hóa đến Thừa thiên Huế.

Các đại biểu tham quan tại triển lãm.
Các đại biểu xem các tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

Các tác phẩm đa dang về thể loại và chất liệu, phản ảnh chân thực ở nhiều góc độ của cuộc sống. Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam đã xét tặng 6 giải thưởng cho các tác phẩm của hội viên tham dự triển lãm, trong đó có 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 3 giải khuyến khích, giới thiệu 21 tác phẩm dự giải thưởng Liên hiệp hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Dịp này BTC cũng đã trao kỷ niệm chương "vì sư nghiệp mỹ thuật Việt Nam”, trao bằng khen của Hội Mỹ thuật Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.

 Bùi Thọ - Chu Quý
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm