Văn hoá giải trí

Dân mạng réo tên Đen Vâu vì lần thứ 3 đoán trúng đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia

13:32, 07/07/2021
Một lần nữa, Đen Vâu lại đoán trúng đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2021 khiến cộng đồng mạng xuýt xoa tán thưởng. 

Sáng 7/7, kỳ thi THPT quốc gia 2021 chính thức diễn ra với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Trong đó, câu 5 điểm của đề thi rơi vào tác phẩm Sóng của nhà thơ Xuân Quỳnh.

Ngay lập tức, cộng đồng mạng đã réo gọi tên Đen Vâu khi vào tối 6/7, nam rapper đã đăng vu vơ hai câu hát trong bài Trốn tìm khiến nhiều người liên tưởng tới tác phẩm Sóng: "Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng cuối cùng anh mất công chìm".

Bài đăng tiên tri của Đen Vâu
Bài đăng "tiên tri" của Đen Vâu

Đàng nói, hai năm trước, Đen Vâu được gọi là “thánh đoán đề” vì có những “tiên tri” trúng phóc đề văn trong kỳ thi THPT quốc gia. Cộng động mạng cho rằng nam rapper cứ ra bài hát nào thì sẽ có dữ liệu trùng khớp với đề thi năm đó.

Cụ thể, năm 2019 nam rapper ra mắt MV Hai triệu năm được quay với cảnh sông nước bao quanh. Đề thi năm đó ra bài Ai Đã Đặt Tên Cho Dòng Sông? của tác giả Hoàng Phủ Ngọc Tường.

Năm 2020, Đen Vâu ra mắt MV Trời hôm nay nhiều mây cực với cảnh duy nhất ngồi trên trực thăng, đuôi máy nay có hình lá cờ Việt Nam. Và đề thi đã vào bài Đất nước của tác giả Nguyễn Khoa Điềm. Thậm chí cư dân mạng còn có những giả thiết “lầy lội” để tìm ra những dữ liệu liên quan đến tác giả.

 
 

Hiện tại, cư dân mạng thi nhau tràn vào trang fanpage của Đen Vâu thể hiện sự thán phục nam rapper vì lần thứ 3 anh đoán trúng đề. Các hội nhóm, trang mạng xã hội chia sẻ rầm rộ dòng trạng thái của Đen Vâu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện