Văn hoá giải trí

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh

12:08, 17/06/2022
Sáng 17/6, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp với Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh tổ chức buổi tọa đàm khoa học với chủ đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động của Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh”. 
Toàn cảnh tọa đàm.
Toàn cảnh tọa đàm.

Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh là một trong 3 bảo tàng được thành lập sớm nhất trong hệ thống bảo tàng cách mạng Việt Nam, là nơi lưu giữ, trưng bày trên 16.000 tài liệu, hiện vật các loại liên quan đến phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

T
Bảo tàng hiện lưu giữ, trưng bày trên 16.000 tài liệu, hiện vật các loại liên quan đến phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã khẳng định vai trò, vị thế và những đóng góp của Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh trong sự nghiệp giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng, trong việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa của xứ Nghệ.

a
Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi tọa đàm.

Các đại biểu cũng đánh giá đúng thực trạng hoạt động của Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh và những vấn đề cấp thiết đặt ra hiện nay. Từ đó, đề xuất các giải pháp phù hợp để định hướng phát triển trong tương lai nhằm nâng cao và phát huy hơn nữa vai trò của Bảo tàng Xô viết Nghệ Tĩnh trong sự nghiệp giáo dục truyền thống, đáp ứng tốt nhu cầu hưởng thụ văn hóa của công chúng, là điểm tham quan, du lịch hấp dẫn của tỉnh.

Thanh Nhàn - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện