Văn hoá giải trí

10 địa điểm đón năm mới lạnh nhất thế giới

07:44, 25/12/2022
Dưới thời tiết âm độ, đi đến tận cùng trái đất, tham gia lễ hội thả bóng hoành tráng, hay ngắm cực quang giữa bầu trời đêm là những trải nghiệm tuyệt vời để bắt đầu năm mới.
Buffalo, New York, Mỹ: Nằm ở cuối hồ Erie, thuộc top địa điểm lạnh giá nhất ở tiểu bang New York, Buffalo sẽ là địa điểm đón năm mới thú vị với lễ thả bóng được mong chờ nhất năm cùng màn trình diễn pháo hoa hoành tráng. Sự kiện đón năm mới tại Buffalo sẽ khiến du khách thỏa sức vui chơi với nhiều trải nghiệm độc đáo, xóa tan thời tiết lạnh giá âm 6 độ C. Ảnh: News - Buffalo Place.
Banff, Canada là một trong những địa điểm lạnh nhất ở Canada. Hòa mình vào đêm nhạc đường phố sống động, chiêm ngưỡng màn trình diễn nghệ thuật, thưởng thức chocolate nóng và kẹo dẻo nướng trên xe lửa là những trải nghiệm hấp dẫn trong đêm giao thừa ở xứ lạnh. Banff hứa hẹn là điểm đến mang lại nhiều niềm vui cho du khách trong năm mới. Ảnh: Town of Banff.
Iceland: Ngoài màn bắn pháo hoa hoành tráng thắp sáng bầu trời lúc nửa đêm, lễ đón giao thừa tại Iceland còn có rất nhiều hoạt động thú vị. Theo truyền thống, người Iceland sẽ thắp sáng lửa trại để chỉ dẫn cho các yêu tinh trekking qua những đêm mùa đông đen tối vào đêm giao thừa. Tham quan hang động tuyết phủ tuyệt đẹp hay chiêm ngưỡng những cực quang chiếu sáng bầu trời đêm là trải nghiệm vô giá vào năm mới tại Iceland. Ảnh: Tatler Asia.
Dolomites, Italy: Nhiệt độ ở Dolomites giảm xuống âm 12 độ C vào tháng 1. Du lịch trái mùa tại Dolomites phù hợp với những du khách muốn tận hưởng một đêm giao thừa bình yên bên người thân. Trượt tuyết và ăn mừng đêm giao thừa theo cách của người Italy như ăn đậu lăng cho bữa tối, ăn nho cho món tráng miệng và mặc đồ lót màu đỏ để cầu may là trải nghiệm thú vị chào đón năm mới. Ảnh: The Telegraph.
Stockholm, Thụy Điển: Nằm ở Scandinavia, Stockholm là một trong những thủ đô nhộn nhịp nhất ở châu Âu. Vào đêm giao thừa, nhiệt độ thường giảm xuống âm 7 độ C. Đắm chìm vào buổi hòa nhạc, tận hưởng không khí rộn ràng, chiêm ngưỡng màn pháo hoa rực rỡ khi chuông nhà thờ ngân vang là những trải nghiệm thú vị khi du khách đến Stockholm vào thời khắc giao thừa. Ảnh: Your Living City.
Nam Cực: Tránh xa sự hối hả, nhộn nhịp ở thành phố, đi đến tận cùng trái đất đón năm mới là một chuyến đi thú vị cho những du khách thích cái lạnh và ưa mạo hiểm. Ăn mừng đêm giao thừa với bữa tiệc đẳng cấp trên du thuyền, chèo thuyền kayak, khám phá những vịnh hẻo lánh, đón năm mới cùng chim cánh cụt, hải cẩu và cá voi là những trải nghiệm độc đáo đón chào năm mới tại Nam Cực. Ảnh: Gohagan & Company.
Grand Rapids, Michigan, Mỹ: Thời tiết âm 6 độ C kèm tuyết dày 60 cm, nhưng không khí tưng bừng ở Grand Rapids vào năm mới khiến bất kỳ du khách nào cũng cảm thấy ấm áp. Hòa vào lễ hội mùa đông lớn nhất ở Trung Tây Mỹ, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật, thưởng thức những màn trình diễn sôi động, Grand Rapids ở Michigan là địa điểm hoàn hảo để đón giao thừa. Ảnh: MLive.com.
Jordan: Với thời tiết khoảng 2 độ C, Jordan không phải là nơi lạnh nhất, nhưng là địa điểm độc đáo đón chào năm mới. Tham gia vào dạ tiệc đẳng cấp tại khu nghỉ mát ven biển Aqaba, nằm dài trên bãi biển hoặc lặn với ống thở trong làn nước trong vắt của Biển Đỏ hay khám phá lâu đài sa mạc hoành tráng, Jordan hứa hẹn sẽ đem đến đêm giao thừa đáng nhớ. Ảnh: Tourist Journey.
Vail, Colorado, Mỹ là lựa chọn thú vị để đón năm mới. Tận hưởng không khí rộn ràng của thời khắc giao mùa tại một trong những thị trấn trượt tuyết đẹp nhất thế giới sẽ là trải nghiệm khó quên. Du khách có thể trượt tuyết, ngắm nhìn khung cảnh núi non đẹp như tranh vẽ khi đổ chuông chào năm mới. Ảnh: vailrealestatesearch.com.
Almaty, Kazakhstan: Mùa đông ở Almaty rất lạnh, nhiệt độ giảm sâu xuống âm 9 độ C kèm tuyết rơi. Theo truyền thống, người dân địa phương sẽ đón năm mới tại nhà, cùng nhau nâng ly chào tạm biệt năm cũ. Trượt băng tại sân trượt băng cao nhất thế giới, câu cá trên băng, xây người tuyết là trải nghiệm thú vị để bắt đầu năm mới ở Almaty. Ảnh: Aveneer DMC.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện