Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương trong tỉnh nhiều hoạt động hướng về người nghèo, gia đình chính sách

17:57, 28/12/2019
Ngày 28/12, tại các địa phương Kỳ Sơn, Tân Kỳ, Anh Sơn, Con Cuông đã diễn ra các hoạt động từ thiện, nhân đạo có ý nghĩa hướng về học sinh vùng cao và người nghèo, gia đình chính sách như tặng quà, khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí...

*Đoàn công tác của Bộ Tài chính, Thư viện tỉnh Nghệ An và Cục Hải Quan Nghệ An, đã đến thăm và tặng nhiều phần quà có giá trị cho học sinh và người nghèo trên địa bàn xã Nậm Cắn,huyện Kỳ Sơn.

Bộ Tài chính trao 10 suất quà cho 10 hộ gia đình nghèo đặc biệt khó khăn của xã Nậm Cắn.

Thực hiện chương trình tết vì người nghèo năm 2020, đại diện Bộ tài chính đã trao 10 suất quà, mỗi suất gồm tiền mặt 1 triệu đồng và quà tết trị giá 150 ngàn đồng cho 10 hộ gia đình nghèo đặc biệt khó khăn của xã Nậm Cắn; Cục Hải Quan tỉnh trao 40 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng, trong đó có 2 chiếc áo ấm và tiền mặt trị giá 300.000 đồng cho 40 hộ nghèo trên địa bàn xã Nậm Cắn huyện Kỳ Sơn.

Trao 500 chiếc áo ấm mùa đông cho 500 học sinh của 3 nhà trường trên địa bàn xã Nậm cắn, Kỳ Sơn.

Tại đây, lãnh đạo công đoàn Bộ Tài chính, công đoàn Tổng cụ Hải quan và Cục Hải Quan Nghệ An đã đến thăm và trao 500 chiếc áo ấm cho 500 em học sinh của trường Tiểu học Nậm Cắn 1, Tiểu học Nậm Cắn 2 và Trường Mầm Non Nậm Cắn; Thư viện Nghệ An tặng tủ sách với đầy đủ các loại sách giáo khoa, sách truyện cho trường Tiểu học Nậm Cắn 1. 

Thư viện tỉnh Nghệ An tặng tủ sách với đầy đủ các loại sách và truyện thiếu nhi cho trường Tiểu học Nận Cắn.
Cục Hải Quan tỉnh trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 40 hộ nghèo.

Các đoàn viên công đoàn ngành Hải Quan Nghệ An tự tay mặc cho các em những chiếc áo ấm nghĩa tình.

Đây là những món quà giúp bà con và học sinh nghèo trên địa bàn xã biên giới Nậm Cắn vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống, nơi có điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt.

Lữ Phú

* Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, phối hợp với Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Nghệ An, UBND huyện Tân Kỳ tổ chức chương trình tết ấm cho trẻ em nghèo tại huyện Tân Kỳ. 

Toàn cảnh trao quà.

Dịp này có 100 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập được nhận quà, mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng, trong đó gồm quà và 500 nghìn đồng tiền mặt.

Ông Lương Thế Khanh - Trưởng Ban vận động chính sách, tổ chức và truyền thông Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tặng quà cho các em.

Tổng giá trị các phần quà lên tới 80 triệu đồng. Số tiền này do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam vận động kêu gọi Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn Phát triển Làng Việt hỗ trợ.

100 em được nhận quà dịp này.

Việc thăm hỏi, tặng quà nhằm động viên kịp thời, tiếp thêm động lực để các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nỗ lực phấn đấu học tập tốt và vươn lên trong cuộc sống, nhất là giúp các em đón tết nguyên đán Canh Tý 2020 thêm đủ đầy, vui tươi.

Cẩm Tú

*Dịp này, Hội chữ thập đỏ huyện Anh Sơn phối hợp với Huyện đoàn Anh Sơn, Hội người cao tuổi huyện đã tổ chức khám, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 đối tượng là gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, người tàn tật, người già cô đơn, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thọ Sơn, với tổng giá trị hơn 20 triệu đồng.

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân.

Đồng thời tặng tủ quần áo miễn phí trị giá hơn 4 triệu đồng. Ngày sau khi tủ quần áo được trao tặng, đã có rất đông người dân đến nhận quần áo, những bộ quần áo này sẽ làm ấm hơn cho những người dân có hoàn cảnh khó khănm quần áo không đủ mặc, nhất là vào những ngày đông lạnh giá.

Trao tặng tủ quần áo miễn phí.

Cũng nhân dịp này Huyện đoàn Anh Sơn, Hội chữ thập đỏ huyện, Đoàn khối các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện và Hội đồng hương khu vực miền Nam đã tổ chức chương trình trao quà mùa đông ấm gồm 50 suất quà cho 25 em học sinh nghèo và 25 hộ nghèo ở xã Thọ Sơn, mỗi suất quà gồm áo ấm, nhu yếu phẩm dầu ăn, nước mắm, mì chính… Với tổng giá trị quà tặng là 16 triệu đồng.

Tặng quà cho các em học sinh và các hộ nghèo trên địa bàn xã Thọ Sơn.

Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng chương trình đông ấm áp, tết yêu thương, thể hiện truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”; góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đồng thời thể hiện tình cảm, sự sẻ chia, trách nhiệm của các tổ chức, đoàn thể đối với các đối tượng chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Thọ Sơn huyện Anh Sơn, giúp họ có một mùa đông ấm áp và đón Tết vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc. 

                 Thái Hiền

 

*Vượt qua hơn 150km, đoàn công tác đại diện cho tuổi trẻ huyện Nghi Lộc đã có mặt tại bản Cam, bản xa nhất của xã Cam Lâm, huyện Con Cuông để trao tận tay các em học sinh nghèo những chiếc áo ấm, mang những chiếc chăn ấm cho bà con dân bản khó khăn.

Tặng áo ấm cho học sinh khó khăn của xã Cam Lâm.

Chương trình tình nguyện với chủ đề “Mùa đông ấm, xuân yêu thương” đã trao tặng một bộ thiết chế văn hóa gồm phông sân khấu, cờ buông, các loại bục, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Nhà văn hóa bản, trao tặng 30 chăn ấm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 50 áo ấm cho 50 học sinh nghèo đang học tập tại điểm trường bản Cam, trường Tiểu học Cam Lâm.

Tặng thiết chế văn hóa cho bản Cam.

Được biết, trong đợt mưa lũ năm 2019, cây cầu dân sinh khe Sì Vàng nối 20 hộ dân còn lại với tuyến đường liên bản bị cuốn trôi, đoàn công tác cùng với tuổi trẻ, cán bộ và nhân dân xã Cam Lâm đã cùng chung tay tu sửa lại.

Các ĐVTN hỗ trợ tu sửa cầu dân sinh cho bản Cam.

Tổng trị giá chương trình tình nguyện gần 60 triệu đồng được cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện Nghi Lộc quyên góp ủng hộ trong chương trình tình nguyện mùa đông năm 2019 và xuân tình nguyện năm 2020.

Đức Lộc
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm