Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện ở các địa phương, đơn vị

16:36, 27/12/2019
Ngày 27/12, tại các địa phương Tương Dương Tân Kỳ, Con Cuông, Thái Hòa, Nghi Lộc đã diễn ra các hoạt động nhân đạo, từ thiện thiết thực có ý nghĩa như trao quà cho hộ nghèo, tặng xe lăn, dụng cụ hỗ trợ cho người khuyết tật, khám và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo...

*Nằm trong chuỗi hành trình hành trình“Quân đội chung tay vì người nghèo” Trung đoàn 1 và Trung đoàn 335 của Quân khu 4 đã có chuyến hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại 2 xã Biên Giới Nhôn Mai và Mai Sơn của huyện Tương Dương .

Khám cấp thuốc miễn phí cho bà con dân bản.
Khám cấp thuốc miễn phí cho bà con dân bản.

Trong thời gian từ ngày 16-30/12/2019, 200 cán bộ, chiến sỹ thuộc 2 Trung đoàn 335 và Trung đoàn 1 – Quân Khu 4 đã có những hoạt động thiết thực giúp đỡ bà con các dân tộc ở 2 xã Nhôn Mai và Mai Sơn của huyện Tương Dương.

100 cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 335 tham gia làm mương thoát nước giúp bà con dân bản Na Hỷ, xã Nhôn Mai.

Theo đó, 2 đơn vị đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương bà con nhân dân làm mới được gần 2000m2 sân bê tông, sân khấu phục vụ sinh hoạt cộng đồng ở một số bản của 2 xã. Xây dựng, tu sửa, củng cố các điểm trường Tiểu học, Mầm non, Trung học cơ sở, trong đó xây, tặng 01 cột cờ, trị giá 2.500.00đ tại điểm trường Tiểu học Na Hỷ xã Mai Sơn. Làm mới gần 500m đường bê tông liên bản ở Nhôn Mai và hơn 10km đường ở xã Mai Sơn được tu sửa và đổ mới bê tông.

Trung đoàn 1 giúp các hộ gia đình người già neo đơn bản Huồi Tố 1 làm vườn rau.

Ngoài ra còn thăm hỏi, tặng nhiều suất quà cho gia đình có công và hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc cho bà con, với tổng trị giá thuốc 120 triệu đồng; Tổ chức các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ, để lại tình cảm sâu sắc đối với Chính quyền địa phương và nhân dân nơi đây.

Nhằm động viên kịp thời cán bộ chỉ huy và chiến sỹ, đoàn công tác của huyện Tương Dương đã đến thăm, tặng quà cho 2 Trung đoàn, ghi nhận những tình cảm, sự sẻ chia của 2 đơn vị dành cho bà con nhân dân miền Biên giới còn nhiều khó khăn của huyện.

May Huyền
 


 

*Ban nữ Công thuộc Công đoàn cơ quan chính quyền huyện Con Cuông phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức chương trình “Mùa đông ấm” và trao quà Tết cho đồng bào Đan Lai tại bản tái định cư Kẻ Tắt, Pá Hạ xã Thạch Ngàn huyện Con Cuông. 

Trao tặng quần áo cho cho đồng bào Đan Lai tại bản tái định cư Kẻ Tắt, Pá Hạ.

Nhằm giúp đỡ đồng bào Đan Lai từ Khe Khặng thuộc vùng biên giới Việt Lào tại xã Môn Sơn chuyển đến vùng tái định cư tại bản Kẻ Tắt xã Thạch Ngàn, để ổn định cuộc sống trên quê mới, Ban nữ công Cơ quan chính quyền huyện Con Cuông đã vận động, kêu gọi được các doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ quyền góp được nhiều món quà vô cùng ý nghĩa. 

Trao tặng i 32 bộ bát ăn cơm, bát tô cho mỗi hộ đồng bào Đan Lai.

Tại đây, với tấm lòng sẻ chia Ban nữ công đã trao 14 bì quần áo ấm cho người dân và trẻ em tộc người Đan Lai 32 bộ bát ăn cơm, bát tô cho mỗi hộ. 

Hoạt động trao quần áo và quà Tết nhằm giúp đồng bào Đan Lai ấm áp hơn trong mùa lạnh giá đồng thời giúp đồng bào đón Tết cổ truyền của dân tộc trên quê mới đầm ấm an toàn vui tươi phấn khởi hơn từ đó có động lực tiếp tục phát triển kinh tế xây dựng quê hương.

Tường Vi

* Đợt này, Phòng Y tế và Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ đã trao 10 xe lăn, 12 khung tập đi, 20 nạng đôi và 15 gậy tập đi cho người khuyết tật.

Lãnh đạo phòng y tế và Hội chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ trao dụng cụ trợ giúp cho đại diện các gia đình khuyết tật.

Đây là những dụng cụ do Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật tỉnh hỗ trợ nhằm giúp người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân. Đồng thời khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                      Trọng Hùng 

*Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với Bệnh viện Đa Khoa Khu Vực Tây Bắc Nghệ An tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho các cháu nhỏ nghi ngờ bị bệnh tim bẩm sinh và các bệnh tim mắc phải ở người lớn.

Chương trình khám sàng lọc với mục đích phát hiện sớm các bệnh liên quan đến tim mạch cho nhân dân trên địa bàn thị xã Thái Hòa và các huyện khu vực Tây Bắc Nghệ An. Trong thời gian 1 ngày, các bác sỹ đến từ Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Trung ương Huế cùng các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An đã tiến hành khám sàng lọc, siêu âm tim bằng công nghệ màu cho gần 300 trường hợp. Trong số đó có 12 bệnh nhân bị tim bẩm sinh lần đầu phát hiện và có chỉ định phẫu thuật. Với các bệnh nhân mắc bệnh tim ở độ tuổi dưới 18 tuổi sẽ được tư vấn thời gian phẫu thuật phù hợp và miễn phí 100%. Những trường hợp trên 18 tuổi, thuộc diện hộ nghèo sẽ được hỗ trợ một phần chi phí.

Các bé có nghi ngờ bị bệnh lý về tim được sàng lọc kỹ càng

Trong chuỗi hoạt động dịp này, các y bác sỹ cũng tổ chức tư vấn để mọi người có được trái tim khỏe thông qua chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh như: ăn nhiều rau, củ, quả, ngũ cốc; ăn ít muối, hạn chế mỡ động vật, bia, rượu. Đồng thời có thói quen vận động cơ thể, tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

Hải Yến – Hoàng Long

* Tại trạm y tế Nghi Vạn, quỹ TYM chi nhánh Nghi Lộc phối hợp với BVĐK Cửa Đông tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 200 chị em phụ nữ là thành viên quỹ tình thương của 2 xã Nghi Vạn và Nghi Diên. Tại buổi khám chị em được siêu âm tổng quát ổ bụng, siêu âm tuyến giáp và điện tim. Kinh phí khám và cấp thuốc do quỹ TYM tài trợ với mức 300 ngàn đồng/1 thành viên. Tổng mức hỗ trợ là 60 triệu đồng. 

Cấp phát thuốc miễn phí cho các hội viên.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động cộng đồng dành cho thành viên quỹ TYM tại huyện Nghi Lộc. Thông qua chương trình góp phần nâng cao sức khỏe cho hội viên phụ nữ, từ đó nâng cao chất lượng đời sống vật chất cũng như tinh thần cho thành viên

                                                                         Quang Dũng
                                                               


                                                                        

 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm