Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công nghệ “cấp đông tức thời” giúp bảo quản hải sản trong 3 năm

17:07, 12/10/2019
Sáng 12/10, tại cảng Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội tháo “Kết nối cung - cầu công nghệ, giới thiệu đổi mới công nghệ, cải tiến kỹ thuật cho các doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Nghệ An”.

Tại hội thảo, Sở Khoa học và Công nghệ giới thiệu, trình diễn máy nổ lạnh đa cấp với công nghệ “làm đông tức thời” do Công ty CP Natupro Việt Nam nghiên cứu sản xuất. Máy này có công dụng cấp đông nhanh, giảm chi phí và nâng cao chất lượng sản phẩm hải sản trong quá trình khai thác xa bờ.

Trình diễn máy nổ lạnh đa cấp với công nghệ “làm đông tức thời”.

Quy trình hoạt động của máy nổ lạnh đa cấp khi hoạt động sẽ đưa nhiệt vào bể chứa dung môi qua hệ thống ống đồng, làm cho dung môi dẫn lạnh trong bể chứa hạ nhiệt độ xuống -40” độ C. Với nhiệt độ âm sâu, trong quá trình ra khơi, tàu thuyền có thể dùng nước ngọt hoặc nước biển làm đá để tích trữ trong kho bảo quản.

Nước trong bể lạnh có nhiệt độ -45 độ C
Nước trong bể lạnh có nhiệt độ -45 độ C.

Trong quá trình đánh bắt hải sản các sản phẩm có giá trị kinh tế cao, đưa trực tiếp vào bể chứa của máy nổ lạnh với tốc độ 1 tấn/giờ. Khi sản phẩm được đóng băng đột ngột, đưa sản phẩm vào kho bảo quản. Với những sản phẩm nhỏ có giá trị thấp đưa trực tiếp vào 1 ngăn bảo quản nối một đường tuần hoàn với bể lạnh, mở nước trong kho bể lạnh sau nổ lạnh những sản phẩm có giá trị xong. Nước trong kho bảo quản sẽ có nhiệt độ âm trên 20 độ C giúp các sản phẩm có giá trị thấp cũng được bảo quản nhanh và đạt chất lượng tốt nhất.

Hải sản qua quá trình cấp đông có thời hạn bảo quản đến 36 tháng.

Ưu điểm của máy nổ lạnh đa cấp PRO chỉ tiêu thụ 7KW điện năng/giờ, các thiết bị đều sản xuất bằng inox 304 tránh bị nước biển bào mòn và rỉ sét. Máy nổ cũng được lắp đặt thêm thiết bị giúp máy có thể làm việc trong môi trường sóng biển rung lắc.

Đặc biệt, sản phẩm được bảo quản trong vòng 36 tháng mà chất lượng không thay đổi.

Thanh Toàn – Song Thi

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm