Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

 Xã Công Thành, huyện Yên Thành công bố xã đạt chuẩn NTM     

16:31, 18/11/2019
Sáng  ngày 18/11,  xã Công Thành, huyện Yên Thành long trọng tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn NTM năm 2019. Dự lễ có PGS, TS Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài TNVN, Chủ tịch Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương cùng đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh. 
Trao bằng công nhận xã Nông thôn mới cho xã Công Thành.

Tuy là xã có xuất phát điểm thấp, nhưng với sự huy động vào cuộc cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của  nhân dân, sau 10 năm nỗ lực thực hiện, xã Công Thành đã hoàn  thành 19/19 tiêu chí của bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM với tổng nguồn lực huy động trên 322 tỷ đồng, trong đó vốn nhân dân đóng góp hơn 236 tỷ đồng.

Các đại biểu tham dự.
Các đại biểu tham dự.

Đến nay cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp khang trang, đặc biệt địa phương đã nhiều cơ chế chính sách trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp một cách phù hợp, đa dạng hóa việc làm, đưa thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 34 triệu đồng/ năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,3%.

Khởi sắc ở xã Nông thôn mới Công Thành.

Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, bộ mặt nông thôn được đổi mới, môi trường cảnh quan được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Xã Công Thành diễu hành biểu dương lực lượng.
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Nghệ An chung tay xây dựng Nông thôn mới”.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng xã Công Thành một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng; 4 tập thể và 4 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nghệ An chung sức xây dựng NTM”; 4 tập thể và 5 cá nhân UBND huyện Yên Thành tặng giấy khen.

Trung tâm VH TT&TT huyện Yên Thành

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm