TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khai mạc “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An năm 2019”

22:36, 31/07/2019
Tối 31/7, “Tuần lễ giới thiệu sản phâm của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An năm 2019” đã chính thức khai mạc tại Công viên Trung tâm TP Vinh.

Các tiết mục văn nghệ mở màn lễ khai mạc mang đậm màu sắc vùng miền của Nghệ An và TP Hồ Chí Minh.
Các tiết mục văn nghệ mở màn lễ khai mạc mang đậm màu sắc vùng miền của 2 địa phương: Nghệ An và TP Hồ Chí Minh.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; Lê Thanh Liêm – Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành tỉnh Nghệ An và TP Hồ Chí Minh, cùng đông đảo người dân trên địa bàn.

Các đại biểu dự lễ khai mạc.
Các đại biểu dự lễ khai mạc.

“Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An năm 2019” do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp với Sở Công thương tỉnh Nghệ An và các đơn vị Sở, ngành liên quan tổ chức. Đây là lần đầu tiên sản phẩm của các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh được giới thiệu tại tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Lê Thanh Liêm – Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh: “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An năm 2019” góp phần cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh Nghệ An giai đoạn 2019 – 2025.

Phát biểu tại lễ khai mạc “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An năm 2019”, đồng chí Lê Thanh Liêm – Uỷ viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hồ Chí Minh cho biết: Đây là một trong những hoạt động quan trọng, nhằm góp phần cụ thể hóa Thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Tỉnh Nghệ An giai đoạn 2019 – 2025, khẳng định quyết tâm trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp. Qua đó, tạo cầu nối mở ra những cơ hội thuận lợi trong thời gian tới, đẩy mạnh hợp tác nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh và phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại lễ khai mạc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Hồng Vinh cũng nhấn mạnh: Sự kiện là cơ hội tốt cho doanh nghiệp của hai địa phương kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác và cơ hội hợp tác, kinh doanh; Đồng thời, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp hai địa phương giới thiệu trực tiếp hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng tại Nghệ An, góp phần tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đại biểu cắt băng khai trương
Các đại biểu cắt băng khai trương “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An năm 2019”.

Hội chợ có quy mô 200 gian hàng của 150 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực mà Thành phố Hồ Chí Minh đang có thế mạnh, bao gồm các sản phẩm thiết bị điện, sản phẩm từ nhựa và cao-su, thực phẩm chế biến và đồ uống, sản phẩm điện tử - công nghệ thông tin, sản phẩm may mặc, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, máy móc thiết bị phục vụ lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp, cùng với các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền của tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu tham quan gian hàng của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tham quan gian hàng của doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm mỹ nghệ từ mây tre đan của tỉnh Nghệ An.
Các đại biểu tìm hiểu sản phẩm mỹ nghệ từ mây tre đan của tỉnh Nghệ An.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện còn có Hội thảo “Tăng cường giao thương giữa doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An”, nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh giao thương, thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại giữa hai địa phương.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao được giới thiệu tại hội chợ.

Hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Hội chợ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngoài ra, trong các đêm của “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An” sẽ có chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ của 2 địa phương biểu diễn.

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Nghệ An năm 2019 diễn ra từ ngày 31/7 - 4/8.

Thùy Dương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm