Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Ra mắt “Không gian hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

12:07, 28/07/2019
Sáng nay (28/7), Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ ra mắt "Không gian hỗ trợ khởi nghiệp Nghệ An”.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Vinh – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh lễ ra mắt.
Toàn cảnh lễ ra mắt  "Không gian hỗ trợ khởi nghiệp Nghệ An”.

“Không gian hỗ trợ khởi nghiệp Nghệ An” có chức năng kết nối các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa và sáng tạo; định hướng kinh doanh cho các cá nhân tổ chức và doanh nghiệp; tập trung hỗ trợ cho những người làm công việc sáng tạo trong giai đoạn khởi nghiệp, một bước đệm quan trọng để tiến tới xây dựng các tập đoàn, các doanh nghiệp sáng tạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại lễ ra mắt.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại lễ ra mắt.

Phát biểu tại buổi ra mắt Không gian hỗ trợ khởi nghiệp Nghệ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh mong muốn: Đơn vị đầu mối cần có sự gắn bó với cộng đồng để có thể đưa ra những chính sách hỗ trợ mang tính kịp thời, giúp cộng đồng khởi nghiệp đi nhanh, đi xa hơn. Không gian hỗ trợ khởi nghiệp, phải là nơi thổi hồn, tạo ra những hoạt động kết nối, hợp tác để đưa ra một mô hình hoạt động mang tính bền vững, lâu dài, hướng đến hỗ trợ những lĩnh vực, ngành nghề là thế mạnh, chủ lực cũng như nằm trong chiến lược phát triển của tỉnh nói riêng và của Bắc Trung Bộ nói chung.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng ra mắt  "Không gian hỗ trợ khởi nghiệp Nghệ An”.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ cắt băng ra mắt "Không gian hỗ trợ khởi nghiệp Nghệ An”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh lưu ý, song song với đầu tư hạ tầng, cần có một chương trình dài hạn phát triển nguồn nhân lực, bao gồm chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp và nguồn nhân lực khởi nghiệp.

Ký kết biên bản hợp tác, thành lập “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tỉnh Nghệ An.

Ngay sau lễ ra mắt, Sở Khoa học - Công nghệ và Công ty Cổ phần Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) đã ký kết biên bản hợp tác, nhằm thành lập “Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” cho tỉnh Nghệ An như: tìm kiếm và thúc đẩy các ý tưởng khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ các hoạt động liên quan.

Trần Lịch – Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm